Không còn mua được game về phát hành như trước do đối tác chọn phát hành xuyên biên giới vào Việt Nam, thêm áp lực đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt, các doanh nghiệp game kêu “quá khó” để phát triển ngành.
Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Công ty Cổ phần VNG (UpCom: VNZ) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 9.281 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022 (7.801 tỷ đồng).
Các doanh nghiệp game Việt cho rằng nếu chồng thêm thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh nghiệp Việt sẽ mất hoàn toàn khả năng cạnh tranh trên chính “sân nhà” và thị phần sẽ thuộc về game lậu.
VNG vừa khai trương Game Studio tại Đài Bắc (Đài Loan) với 35 thành viên, đánh dấu cột mốc mới trên hành trình vươn ra toàn cầu (go-global) của VNGGames.