VNG Cloud gặp sự cố server khiến nhiều tờ báo online bị ảnh hưởng

10/04/2024 06:30

Thiệt hại của sự cố VNG Cloud chưa thống kê được bằng tiền, nhiều cơ quan báo chí bị chậm trễ trong việc đăng tải thông tin.

Chiều 9/4, dịch vụ lưu trữ đám mây của của VNG gặp phải sự cố, không thể truy cập được một số server. Nhiều người dùng cho biết, sau khi xảy ra mất kết nối, họ nhận được email từ VNG Cloud. Nội dung email thông báo về sự cố, đồng thời cho biết VNG Cloud đang kiểm tra và tập trung nguồn lực để khắc phục.

Theo ông Bùi Công Duyến, Giám đốc sản phẩm Tòa soạn hội tụ ONECMS, sự cố của VNG Cloud gây ảnh hưởng tới một nhóm nhỏ khách hàng của đơn vị này, khiến một số cơ quan báo chí không thể cập nhật, đăng tải các bài viết mới.

Sự cố diễn ra từ 13h45’ chiều đến 21h tối nay (9/4) vẫn chưa thể khắc phục. Thiệt hại của sự cố này chưa thống kê được bằng tiền, tuy nhiên, ảnh hưởng tới nhiều cơ quan báo chí bị chậm trễ trong việc đăng tải thông tin”, ông Duyến cho biết.

Cũng theo ông Duyến: “Đây là sự cố bất khả kháng nên mong các khách hàng và độc giả thông cảm. Thông qua báo, tôi muốn gửi lời cáo lỗi tới khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ONECMS. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất và ngay lập tức triển khai các phương án để không gặp phải tình huống tương tự”.

data center du lieu.jpg
Bên trong một trung tâm dữ liệu của VNG. Ảnh: VNG

Trao đổi với VietNamNet, đại diện VNG cho biết, chiều 9/4, VNG Cloud ghi nhận sự cố phần cứng đã gây ảnh hưởng đến một cụm hệ thống Ceph, dẫn tới một nhóm nhỏ khách hàng VNG Cloud bị gián đoạn dịch vụ tạm thời.

“Các khách hàng và nhóm dịch vụ còn lại không bị ảnh hưởng. Đến giữa giờ chiều, sự cố đã được khắc phục và phần lớn dịch vụ đã hoạt động bình thường trở lại”, đại diện VNG nói.

Theo đại diện VNG, VNG Cloud cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, trong trường hợp bị ảnh hưởng hoặc tổn thất bởi sự cố, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có thể liên hệ VNG Cloud nếu cần thêm thông tin, hướng dẫn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VNG Cloud gặp sự cố server khiến nhiều tờ báo online bị ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO