‘Virus cuồng loạn’: Đạo diễn bán đất, D.O.P bán vàng để làm phim

19/10/2022 06:00

Đạo diễn Nhất Duy và D.O.P Bá Thịnh chia sẻ vui rằng để hoàn thành bộ phim “Virus cuồng loạn”, cả 2 phải thuyết phục gia đình bán nhà, bán vàng.

Đoàn phim Virus cuồng loạn gồm đạo diễn Nhất Duy, D.O.P Lữ Bá Thịnh, diễn viên Trizzie Việt Trinh, Xuân Phạm, Vũ Như, nhà đầu tư Công Hậu có buổi gặp gỡ báo chí trước ngày phim công chiếu.

20221015_104719.jpg
Đạo diễn Nhất Duy (thứ 2 từ phải vào) cùng D.O.P Bá Thịnh, diễn viên Trizzie Việt Trinh (ngoài cùng bên phải), Xuân Phạm tại buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM

Virus cuồng loạn kể về đoàn phim có bối cảnh ở Tây Nguyên. Sau đó, họ rời đoàn để trở lại làng thì bất ngờ gặp sự cố nhưng điều đáng nói là câu chuyện về zoombie trong phim lại xảy ra ngoài đời khiến mọi người gặp nguy hiểm.

Nhà đầu tư Công Hậu cho biết mặc dù lấy đề tài zoombie nhưng bộ phim lên án vấn nạn an toàn thực phẩm vốn rất nhức nhối trong xã hội.

Ê-kíp có sự dấn thân, liều lĩnh của tuổi trẻ

Đạo diễn Nhất Duy cho biết bộ phim được quay từ năm 2019 nhưng mất đến 2 năm mới hoàn thiện bởi sự kỹ lưỡng của anh và ê-kíp.

“Tôi và D.O.P Bá Thịnh có 8 năm học chung trường Sân khấu – Điện ảnh rồi chơi chung nên rất hiểu tính nhau. Chúng tôi đều còn trẻ nên lợi thế lớn nhất là sự dấn thân, liều lĩnh. Ngay khi còn học trên ghế nhà trường, anh em luôn trăn trở tìm hướng đi mới lạ, nghiên cứu những góc quay độc đáo cho điện ảnh. Do đó, sau khi quay phim xong, tôi mất 8 tháng làm hậu kỳ, trong đó phải nhờ đến 3 ê-kíp làm kỹ xảo và có đến 5 chuyên viên hoá trang”, đạo diễn Nhất Duy chia sẻ lý do phim mất 2 năm mới ra rạp.

Video đạo diễn chia sẻ về bộ phim:

Đạo diễn Nhất Duy và D.O.P Bá Thịnh chia sẻ quá trình quay phim Virus cuồng loạn

Trong đó, quá trình khảo sát địa điểm quay phim mất nhiều thời gian của ê-kíp nhất. Chọn bối cảnh ở Đà Lạt, cụ thể là làng Cù Lần nổi tiếng nhưng kinh phí quá cao mà đoàn phim lại “đóng đô” tại đây khá lâu nên cuối cùng, ê-kíp phải tìm địa điểm mới.

Sau đó, đoàn phim rất ưng ý với bối cảnh mới tại một làng ở Tây Nguyên nhưng phải xây dựng hoàn toàn mới để phù hợp với yêu cầu của đạo diễn. Kinh phí để cải tạo ngôi làng lên đến 600 triệu đồng. Nhưng cuối cùng, cảnh quay quan trọng này phải chỉnh sửa theo yêu cầu của hội đồng duyệt phim.

20221015_094649.jpg
Đạo diễn Nhất Duy cho biết anh và cha không mâu thuẫn dù tư duy làm việc khác nhau

D.O.P Lữ Bá Thịnh cho biết thêm: “Nhà sản xuất mạnh tay chi tiền cho chúng tôi sử dụng máy quay phim xịn nhất hiện nay là Ari5 với mong muốn có được những đại cảnh hoành tráng, đúng với tính chất của phim zoombie.

Nhưng bối cảnh ở rừng núi, việc cầm máy để lấy những đại cảnh rất nguy hiểm cho người quay phim và cũng có nguy cơ máy móc bị rơi vỡ. Tôi vừa quay vừa run bần bật vì lo và cũng vì thời tiết quá lạnh. Đáng nhớ nhất là cảnh quay ở bìa rừng, suýt chút nữa tôi và máy quay rớt xuống vực vì quá tập trung”.

305976203_118809870965781_2035935603079039931_n.jpg
Bối cảnh trong phim

Diễn viên trẻ Trizzie Việt Trinh cũng có kỷ niệm nhớ đời trong quá trình quay phim. Cô vốn rất sợ ma nhưng bối cảnh phần lớn đều diễn ra ở khu rừng nên mỗi ngày đều phải đấu tranh với bản thân.

Không chỉ vậy, từ khi còn nhỏ, người đẹp suýt chết đuối 3 lần nên rất ám ảnh với nước. Song khi vào phim, Trizzie Việt Trinh phải thực hiện các cảnh quay ở sông, hồ mà không cần đến diễn viên đóng thế.

7-copy.jpg
Một cảnh trong phim

Đạo diễn Nhất Duy tiết lộ cả đoàn phim gần như phải nỗ lực 200% sức lực nhưng nhờ lợi thế của tuổi trẻ, họ sẵn sàng lăn xả, không màn gian khổ hay nguy hiểm. Bởi thế, anh tin rằng dù phim thành công hay thất bại, anh và các cộng sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong lần đầu chào sân điện ảnh.

“Bán đất, bán vàng để làm phim đầu tay”

Khi được hỏi về kinh phí, đạo diễn Nhất Duy cười trừ nhưng nhà đầu tư Công Hậu cho biết anh phải “bán mấy lứa heo mới có tiền làm phim”. “Tôi nói vui thôi, nhưng cũng phải bán căn nhà còn dư để có kinh phí”, nghệ sĩ gạo cội tiết lộ.

Video Công Hậu khẳng định làm phim không cần ngôi sao, chỉ cần diễn viên hợp vai, lăn xả:

Nhưng nam diễn viên khẳng định anh không “ném tiền qua cửa sổ”, cũng không phải vì đạo diễn Nhất Duy là con trai nên đầu tư. “Có bột mới gột nên hồ. Con trai có năng lực, tôi mới ủng hộ. Tôi nghĩ không chỉ có cha con tôi đâu, giờ ai làm phim cũng phải chấp nhận rủi ro mới thành công”, Công Hậu nói thêm.

Cũng trong dịp này, nghệ sĩ Công Hậu cũng “tranh thủ” kể tội con trai: “Trong suốt 30 năm đóng phim, tôi chưa một lần bị cắt vai. Nhưng trong Virus cuồng loạn, Nhất Duy mời tôi đóng một vai nhỏ, chỉ xuất hiện hơn 1 phút nhưng cuối cùng lại bị cắt bỏ”.

20221015_100008.jpg
Diễn viên Công Hậu xuất hiện 1 phút trên phim nhưng cuối cùng bị con trai cắt vai

Dù bỏ tiền làm phim, anh không gây áp lực cho Nhất Duy: “Phim thành công thì may mắn, Duy có động lực và sự tự tin để tiếp tục theo nghề. Nếu không, con tôi có thêm kinh nghiệm. Nghề này lạ lắm, phải lao vào làm chứ không nói lý thuyết được”.

Trong khi đạo diễn “bán căn nhà dư” thì D.O.P Lữ Bá Thịnh phải thuyết phục mẹ “bán vàng” để “theo đến cùng”. Nhà quay phim trẻ tâm sự anh được đạo diễn Nhất Duy chia sẻ dự án này từ khi vừa mới có ý tưởng.

z3784081750641_133122254fb4e2f7d08f29d01c691fc3.jpg
Phim được khởi chiếu từ 28/10.

“Hai anh em rất tâm huyết với bộ phim nên chuẩn bị kỹ lưỡng. Quá trình tiền kỳ gặp nhiều áp lực lắm nhưng anh em cứ động viên nhau không được bỏ cuộc. Vì chi phí đầu tư cho máy móc rất cao, tôi không nỡ để anh Duy một mình gồng gánh nên nhờ mẹ bán 2 cây vàng hùn vào. Nhưng cuối cùng kinh phí phát sinh, mẹ tôi bán thêm 1 cây vàng nữa để bù vào phần thiếu hụt”, Bá Thịnh tâm sự.

Nhưng khi hỏi đạo diễn lẫn D.O.P có hối hận không, cả 2 khẳng định đến giờ phút này lại thấy “đã” vì dốc toàn lực cho bộ phim.

Virus cuồng loạn sẽ được công chiếu từ 28/10 trên toàn quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Virus cuồng loạn’: Đạo diễn bán đất, D.O.P bán vàng để làm phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO