Vĩnh biệt Liitle Richard - 'kiến trúc sư' của rock 'n' roll

10/05/2020 06:58

Ca sỹ, nhạc sỹ Little Richard được coi là chìa khóa cho giai đoạn chuyển tiếp giữa nhạc R&B và rock 'n' roll vào thập niên 50 của thế kỷ 20.

Vinh biet Liitle Richard - 'kien truc su' cua rock 'n' roll hinh anh 1
Little Richard là người đặt nền móng cho rock 'n' rollvới thứ âm nhạc bùng nổ và đầy lôi cuốn. (Nguồn: Getty Images)

Little Richard, nghệ sỹ huyền thoại với những ca khúc ấn tượng "Tutti Frutti," "Long Tall Sally" hồi những năm 50 của thế kỷ trước, đã qua đời ở tuổi 87.

Trong thông báo ngày 9/5 về sự ra đi của nghệ sỹ gạo cội này, tạp chí Rolling Stone cho biết con trai của nghệ sỹ - Danny Penniman - đã xác nhận tin buồn này.

Little Richard tên đầy đủ là Richard Wayne Penniman, sinh ngày 5/12/1932. Ông là ca sỹ, nhạc sỹ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên người Mỹ.

Ông được coi là chìa khóa cho giai đoạn chuyển tiếp giữa nhạc R&B và rock 'n' roll vào thập niên 50 của thế kỷ 20.

Ông cũng là một trong những người đầu tiên đưa nhạc funk và giai điệu của rock 'n' roll, từ đó khai sinh ra dòng nhạc soul.

Little Richard là người đặt nền móng cho rock 'n' rollvới thứ âm nhạc bùng nổ và đầy lôi cuốn.

Với các ca khúc của mình, ông đã trở thành xương sống của rock 'n' roll, tạo nên những ca khúc kinh điển như "Tutti Frutti," "Long Tall Sally" hay "Good Golly, Miss Molly," góp phần định nghĩa nên những giai điệu sôi động của rock 'n' roll.

  • Đà Lạt ra mắt mô hình văn hóa cồng chiêng gắn với phát triển du lịch
    Mô hình văn hóa cồng chiêng nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trước nguy cơ bị mai một.
  • Đức Tăng thống Myanmar đến thăm Việt Nam mùa Phật đản 2024
    Vừa qua, tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, 73 Quán Sứ, Hà Nội, Tăng thống Sayadaw Sandimar Bhivamsa cùng Tăng đoàn Myanmar đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Phật đản PL.2568 - DL. 2024.
  • Ngắm 10 cổ vật triều Nguyễn vừa được định danh số
    Vừa qua, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện định danh số cho cổ vật triều Nguyễn đang trưng bày tại điện Long An thông qua chip NFC.
  • 'Trend' đầu đà giữa mùa Phật đản
    Duyên lành khi đông đảo người dân được hạnh ngộ người học Phật Thích Minh Tuệ. Gặp trực tiếp và gián tiếp qua mạng xã hội cập nhật từng bước đi, nơi đến của ông. Làm cho tháng Phật đản trở thành dịp “thi đua” học và thực hành hạnh Phật.
  • Nghi thức tắm Phật trong đại lễ Phật đản ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
    Trong ngày đại lễ Phật đản, các phật tử sẽ cùng nhau cử hành nghi thức tắm Phật để niệm ân Đức Phật, gột rửa ba nghiệp thân, khẩu, ý...
  • Vì đâu ra nỗi này?
    "Chùa dạo này vắng quá!" - Đó là lời than của một vị Tăng ở Cao nguyên, Đại đức Thích Lệ Đạo (trụ trì chùa Phước Duyên ở Krông Ana, Đắk Lắk). Vị này cho biết ở ngôi chùa nơi Thầy đang hành đạo, trong dịp rằm tháng Giêng vừa rồi, chỉ trên dưới 100 Phật tử lui tới, giảm rất nhiều so với trước đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh biệt Liitle Richard - 'kiến trúc sư' của rock 'n' roll
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO