VinFast được ưu đãi 20 triệu đô la tiền thuế tại thị trường Mỹ

Sơn Phạm| 05/11/2021 15:00

VinFast, nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đã nhận được khoản ưu đãi thuế 20,5 triệu USD để thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California.

Văn phòng phụ trách Doanh nghiệp và Phát triển Kinh tế của Thống đốc bang California (GO-Biz) thông báo về khoản ưu đãi thuế có tổng trị giá 150 triệu USD nhằm mục đích tạo ra hơn 7600 việc làm toàn thời gian. Khoản ưu đãi thuế này nằm trong Chương trình Ưu đãi thuế California Competes (CalCompetes), hứa hẹn thu hút đầu tư lên tới hơn 1,2 tỉ USD trên toàn bang trong 5 năm tới.

Công ty Infinity Energy Inc. tại thành phố Fresno đã nhận được khoản ưu đãi thuế 2,5 triệu USD để thiết lập một cơ sở chế tạo trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời, tạo việc làm cho 209 người lao động. Còn với khoản ưu đãi thuế 25 triệu USD, EnerVenue Inc. tại Fremont sẽ mang đến ít nhất 1692 việc làm toàn thời gian trong lĩnh vực phát triển và sản xuất pin hydro niken công suất cao. Loại pin này có thể được sử dụng tại các công trình lớn như bệnh viện để giúp đảm bảo nguồn cung điện liên tục khi gặp sự cố. Đây cũng là loại pin cho phép lưu trữ lượng lớn điện năng từ các nguồn điện gió, điện mặt trời, đáp ứng 100% nhu cầu điện bằng nguồn năng lượng xanh, bền vững ngay cả khi trời không có nắng hay ít gió.

xe VinFast
Hãng xe này sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1065 việc làm toàn thời gian tại địa phương.

Thống đốc bang California Gavin Newsom chia sẻ: “Các công ty như EnerVenue có thể coi là đại diện cho tinh thần khởi nghiệp của California. Xuất phát từ một vườn ươm khởi nghiệp tại Đại học Stanford, EnerVenue sẽ đóng vai trò then chốt trong việc giúp California đạt được mục tiêu không phát thải carbon.”

VinFast, nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đã nhận được khoản ưu đãi thuế 20,5 triệu USD để thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California. Hãng xe này sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1065 việc làm toàn thời gian tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổng giám đốc VinFast Mỹ cho biết: “VinFast được thành lập với mục tiêu cung cấp những mẫu xe điện cao cấp với giá phải chăng cho thị trường Mỹ và chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ nhân sự hàng đầu thế giới tại California - nơi được coi là trung tâm của giao thông thế hệ mới và công nghệ thông minh. Chúng tôi thực sự trân trọng sự hỗ trợ của bang California trong quá trình chuẩn bị ra mắt thương hiệu tại đây, góp phần tích cực phổ biến xe điện trên toàn thế giới và giúp California cũng như nước Mỹ đạt được các mục tiêu quan trọng về môi trường”.

Chương trình miễn giảm thuế California Competes được bắt đầu năm 2013 nhằm tập trung hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh ổn định tại California. Quá trình lựa chọn doanh nghiệp đủ điều kiện nhận hỗ trợ rất cạnh tranh và được GO-Biz tiến hành dựa trên các quy chế do luật định, bao gồm số lượng việc làm tạo ra tại địa phương, tổng mức đầu tư, mức lương trung bình, tác động kinh tế, tầm quan trọng chiến lược… Năm 2018, chương trình này được gia hạn thêm 5 năm với ít nhất 180 triệu USD giá trị miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp đến năm 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VinFast được ưu đãi 20 triệu đô la tiền thuế tại thị trường Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO