Việt Trinh kể bị trầm cảm 2 năm, lý do không đến thăm đạo diễn Lê Cung Bắc

Quỳnh Tâm| 14/06/2023 09:34

Diễn viên Việt Trinh hiếm hoi xuất hiện trước công chúng sau khi thông báo giải nghệ. Tại buổi tưởng niệm cố đạo diễn Lê Cung Bắc, nữ nghệ sĩ bất ngờ tiết lộ bản thân từng mắc bệnh trầm cảm.

Lễ đại tường (ngày giỗ 2 năm sau ngày mất) và ra mắt hồi ký Bụi cát chân mây của cố NSƯT - đạo diễn Lê Cung Bắc diễn ra vào ngày 13/4 tại TPHCM thu hút sự chú ý khi có mặt góp mặt của diễn viên Việt Trinh, Hồng Ánh, NSND Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc, đạo diễn Trần Ngọc Phong...

Theo đạo diễn Trần Ngọc Phong, - nữ chính phim Người đẹp Tây Đô do đạo diễn Lê Cung Bắc thực hiện - đã có những chia sẻ xúc động tại sự kiện. Từ sau khi giải nghệ, mỹ nhân 7X hạn chế xuất hiện nhưng vì mối thâm tình với cố đạo diễn nên cô đã đến tham dự chương trình. Việt Trinh xin phép chỉ xuất hiện với tư cách là một người bình thường và từ chối đứng trên sân khấu như một nghệ sĩ.

Việt Trinh kể bị trầm cảm 2 năm, lý do không đến thăm đạo diễn Lê Cung Bắc - 1

Đạo diễn Trần Ngọc Phong (bìa phải), diễn viên Trường Thịnh (bìa trái) tại sự kiện (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Việt Trinh tiết lộ 2 năm qua, cô đã đối diện với căn bệnh trầm cảm cấp độ 1, phải uống thuốc và vào viện 3 lần để điều trị. Thời điểm đạo diễn Lê Cung Bắc lâm bệnh, diễn viên 7X không ghé thăm vì sợ bị xúc động mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Mặc dù đã gọi điện cho vợ chồng đạo diễn Lê Cung Bắc để nói rõ về hoàn cảnh của mình nhưng Việt trinh vẫn cảm thấy có lỗi vì chỉ có thể đứng phía sau.

Trong đoạn video nhắc về kỷ niệm với đạo diễn Lê Cung Bắc, Việt Trinh cho biết cố đạo diễn là người đã kéo cô lên từ vũng lầy. Nữ diễn viên mang ơn đàn anh vì đã "khai sinh" ra mình lần 2 với phim Người đẹp Tây Đô.

Diễn viên Hồng Ánh cũng nhắc mối nhân duyên nghề nghiệp với đạo diễn Lê Cung Bắc ở 2 phim Người đẹp Tây Đô Giã từ cô đơn. Cô bày tỏ sự kính trọng với đàn anh bởi thái độ làm nghề chuyên nghiệp và luôn tôn trọng diễn viên.

Việt Trinh kể bị trầm cảm 2 năm, lý do không đến thăm đạo diễn Lê Cung Bắc - 2

Diễn viên Việt Trinh (bìa phải) tham gia buổi đấu giá (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bụi cát chân mây là những hồi ức mà đạo diễn đã đọc cho Võ Song Hương, Hồng Ánh ghi chép lại khi ông nằm trên giường bệnh. Bà Bùi Thị Giang - vợ Lê Cung Bắc - đã dựa vào những lời chia sẻ của ông và chấp bút thành sách.

Ngoài ra, gia đình còn tổ chức buổi đấu giá các kỷ vật của cố đạo diễn Lê Cung Bắc như đồng hồ, nón, tẩu thuốc... Toàn bộ doanh thu từ việc bán sách và đấu giá sẽ mang giúp đỡ những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh tật tuổi già. Đây cũng là di nguyện lúc sinh thời của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Vì tình cảm dành cho cố đạo diễn cũng như tính nhân văn của chương trình, các khách mời đã nhiệt tình tham gia đấu giá và mua sách ủng hộ. Theo đạo diễn Trần Ngọc Phong, khách mời sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng để đấu giá các di vật. Tuy nhiên, khi đấu giá thành công họ tặng lại cho gia đình của cố đạo diễn và chỉ muốn đóng góp tiền vào quỹ từ thiện của ông.

Diễn viên Việt Trinh cũng đã đấu giá thành công di vật tẩu thuốc với giá 20 triệu đồng và tặng lại cho bà Bùi Thị Giang - vợ cố đạo diễn. Ngoài ra, diễn viên Người đẹp Tây Đô cũng bỏ tiền túi mua sách tặng khách mời.

Việt Trinh kể bị trầm cảm 2 năm, lý do không đến thăm đạo diễn Lê Cung Bắc - 3

Đạo diễn Trần Ngọc Phong và diễn viên Hồng Ánh trên sân khấu (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong chương trình, đạo diễn Trần Ngọc Phong cũng đảm nhận vai trò hát mở màn với ca khúc Một cõi đi về (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn). Theo nam đạo diễn, buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, chỉ có sự góp mặt của người nhà và các đồng nghiệp thân thiết của cố đạo diễn. Ông cho biết, đây không phải là một buổi đấu giá mang quy mô nhưng trọn vẹn nghĩa tình và đầy tính nhân văn.

Trần Ngọc Phong bộc bạch với phóng viên Dân trí: "Tôi thấy nhẹ lòng và thanh thản khi làm được một điều nhỏ cho người anh mà mình có nhiều kỷ niệm và kính trọng. Thật ấm lòng khi đã thực hiện được di nguyện cuối cùng của anh là được san sẻ cho những nghệ sĩ đang nằm trên giường bệnh giống như anh đã từng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Trinh kể bị trầm cảm 2 năm, lý do không đến thăm đạo diễn Lê Cung Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO