Việt Nam xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có đông người dùng TikTok nhất thế giới

16/11/2023 11:36

Reuters trích dẫn nghiên cứu gần đây của Pew Research Center cho thấy, số lượng người dùng Mỹ sử dụng TikTok để đọc tin tức đã tăng lên 43% so với 22% của năm 2022. Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có đông người dùng TikTok nhất thế giới.

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra, gần một nửa số người trưởng thành tại Mỹ đọc tin tức từ các nguồn truyền thông xã hội.

Hiện các tổ chức xuất bản tin tức đang phải cạnh tranh với TikTok và mạng xã hội để thu hút người tiêu dùng cũng như các nhà tiếp thị, vốn đang ồ ạt chuyển ngân sách sang ứng dụng chia sẻ video đình đám này để tiếp cận lượng người xem Gen Z đông đảo.

37csgvinx5nddp2jlkxzfwgr5e.jpg
Người dùng Mỹ sử dụng TikTok để đọc tin tức đã tăng lên 43% so với 22% của năm 2022.

Phân tích của Pew về mức độ tiêu thụ tin tức của người Mỹ, dựa trên cuộc khảo sát với 8.842 người trưởng thành, cho thấy 67% số người được khảo sát sử dụng ứng dụng tin tức hoặc website.

Trong đó, Facebook đang là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất về tin tức, với 30% người Mỹ cho biết họ thường xuyên đọc tin trên nền tảng, tiếp đó là YouTube với 26%, Instagram 16% và TikTok 14%.

Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có đông người sử dụng TikTok nhất thế giới. Theo số liệu của DataReportal, tính đến tháng 2/2023, Việt Nam có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội này.

Như VietNamNet đưa tin, vào tháng 9/2023, Bộ TT&TT công bố kết luận về việc kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok, cho thấy nền tảng sử dụng cách thức phân phối, đề xuất nội dung dựa trên sự tương tác, sở thích, quan tâm của người dùng dẫn đến việc nội dung vi phạm pháp luật dễ dàng lan truyền nhanh chóng.

Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử cho biết: “Sau khi công bố kết luận kiểm tra, chúng tôi đã làm việc một lần với đại diện TikTok Singapore, cả đại diện TikTok Việt Nam và Công ty TikTok Việt Nam”.

Kết quả, báo cáo của văn phòng Bộ TT&TT ghi nhận, trong tháng 10/2023, nền tảng TikTok đã chặn, gỡ bỏ 53 nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, đạt tỷ lệ 95%.

Tỷ lệ chặn, gỡ nội dung theo yêu cầu từ phía cơ quan quản lý Việt Nam của ứng dụng này cũng cao hơn Facebook (90%) và YouTube (92%).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Việt Nam xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có đông người dùng TikTok nhất thế giới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO