Việt Nam vs Lào tối nay: 3 điểm bắt buộc dù áp lực nặng nề ra sao

An Nhiên| 06/12/2021 17:00

Dù thầy trò Park Hang-seo trải qua chuỗi 7 trận thua ở vòng loại cuối của World Cup 2022 nhưng 3 điểm là bắt buộc phải có ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2020 tối 6/12.

Xét về thành tích, Việt Nam đang có chuỗi thua 7 trận tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng người hâm mộ có quyền tin vào đội tuyển và HLV Park Hang-seo bởi họ phải đối đầu với các đối thủ hàng đầu châu Á, lại còn lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Phải thắng dù áp lực chồng chất

Tất nhiên, chuỗi trận thua ấy tác động có phần tiêu cực lên bộ mặt của đội tuyển khi hành quân đến Singapore để bảo vệ chức vô địch của AFF Cup 2020. HLV Park thừa nhận trước trận đấu: "Những thất bại gần đây ảnh hưởng tới bầu không khí toàn đội. Hiện tại, không khí ở đội không tốt".

vna.jpeg
Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu

Ngoài ra, chiến lược gia Hàn Quốc cũng nói đội tuyển đang chịu áp lực vì là đương kim vô địch. Ông cho biết thêm do ảnh hưởng của Covid-19, đội tuyển không được ra ngoài, chỉ di chuyển từ khách sạn ra sân đấu. Với cầu thủ thì ngoài thể chất, tinh thần cũng rất quan trọng. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng chưa kịp thích ứng với ẩm thực Singapore.

Thế nhưng, ở sân chơi nhẹ nhàng hơn, chắc chắn Việt Nam sẽ lấy lại thành tích. Ông Park hãy còn lạc quan khi nhận định: "Khi đấu với các đội mạnh ở vòng loại World Cup, trình độ của họ tốt hơn chúng tôi nhiều. Chúng tôi thua, nhưng nhìn vào cũng có những điểm tốt. Chúng tôi không bao giờ đầu hàng dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Càng đá với đội mạnh, chúng tôi càng có phương pháp thích ứng, đối phó rõ ràng hơn với nhiều loại đối thủ".

vnlao.jpeg
Ông Park thừa nhận không khí đội tuyển chưa tốt

Trước khi hành quân đến Singapore, chiến lược gia người Hàn cũng cho đội tuyển tập huấn ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Dù Hùng Dũng không kịp góp mặt, Văn Hậu và Trọng Hoàng nghỉ vì chấn thương, nhưng mục tiêu 3 điểm trước mắt là bắt buộc với thầy trò HLV Park.

Khoan nói đến chức vô địch, bởi Thái Lan hay Malaysia đang rất quyết tâm trong bối cảnh Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi vì cầu thủ quan trọng chấn thương. Nhưng trận mở màn của “nhà vua” chắc chắn không thể thất bại.

Lào sẽ gây khó dễ cho Việt Nam ra sao?

Về đối thủ Lào, ông thừa nhận không có nhiều thông tin, chỉ biết họ đang có sự tiến bộ gần đây. Đội tuyển Lào vốn không được đánh giá cao nhưng họ đang có những cá nhân khá xuất sắc.

Trong đội hình dự AFF Cup, Lào có đến 5 cầu thủ đang chơi ở các giải nước ngoài. Đáng chú ý nhất là tân binh Billy Ketkeophomphone, tiền đạo này cao 1m80 và được trang Transfermarkt định giá 500.000 euro (564.000 USD), vượt xa các cầu thủ của Việt Nam. Anh có bố mẹ là người Lào, nhưng sống ở Pháp từ nhỏ. Hiện tại, đây là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất từng chơi và ghi bàn ở Ligue 1.

tuyenl.jpeg
Lào đang có những cá nhân ấn tượng thi đấu tại nước ngoài

Ngoài ra, Lào còn có những cái tên nổi bật như Soukaphone Vongchiengkham, Bounphachan Bounkong hay Phoutthasay Khochalern. Họ đang thuộc các CLB Thái Lan và trong đó Vongchiengkham chỉ cao 1m56 nhưng có biệt danh là "Messi Lào".

HLV người Singapore Vengadasalam Selvaraj cho biết dù đối đầu với đương kim vô địch ít nhiều cũng có “dự cảm không lành”, song với quyết tâm, họ nhất định sẽ gây khó dễ cho Việt Nam.

Thế nên, dù là một trận mở màn và 3 điểm là mục tiêu duy nhất nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rất vất vả trước Lào.

AFF Cup đáng ra tổ chức theo định kỳ vào năm 2020, nhưng bị lùi lại đến cuối năm nay do dịch bệnh. Ban tổ chức vẫn giữ nguyên tên AFF Cup 2020 vì yếu tố thương hiệu. Giải diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022 tại Singapore.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vs Lào tối nay: 3 điểm bắt buộc dù áp lực nặng nề ra sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO