Việt Nam phản đối Trung Quốc điều tàu hải cảnh gần bãi ngầm Tư Chính

Hà Mỹ| 29/02/2024 17:20

Nhấn mạnh bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và được xác lập phù hợp luật pháp quốc tế, bà Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 29/2, báo chí đề nghị Bộ Ngoại giao bình luận về vụ việc Trung Quốc điều tàu hải cảnh vào khu vực gần bãi Tư Chính của Việt Nam.

Trả lời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh lập trường của Việt Nam đối với bãi ngầm Tư Chính là nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần

Theo đó, bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và được xác lập hoàn toàn phù hợp với Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc năm 1982.

"Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền đàm phán đối với các vùng biển của Việt Nam, được xác lập hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế", bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng trên biển của mình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế.

Việt Nam phản đối Trung Quốc điều tàu hải cảnh gần bãi ngầm Tư Chính - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ, chiều 29/2 (Ảnh: Hà Mỹ).

Cũng tại họp báo, bà Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam vừa qua đã dành chiến thắng môn bóng rổ thể chất số tại Thế vận hội Tương lai năm 2024 (Games of Future).

Việc tham gia các cuộc thi thể thao ở khu vực và quốc tế góp phần thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân, thắt chặt tình hữu nghị và tăng cường hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và các nước.

"Chúng tôi tin tưởng từ chiến thắng và kinh nghiệm của cuộc thi lần này, Việt Nam tiếp tục tham gia vào các giải đấu khác, đặc biệt là những giải đấu kết hợp thể thao điện tử và thể thao truyền thống trong tương lai", theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phản đối Trung Quốc điều tàu hải cảnh gần bãi ngầm Tư Chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO