Việt Nam nêu quan điểm về loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Li Băng

Bạch Huy Thanh| 19/09/2024 19:58

Công dân Việt Nam tại Israel, Li Băng, Iran vẫn an toàn và ổn định; công dân cần thường xuyên theo dõi những thông tin của cơ quan chức năng để phản ứng kịp thời.

Chiều 19/9, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, báo chí đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước loạt vụ nổ thiết bị liên lạc ở Li Băng hai ngày qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam quan tâm theo dõi tình hình và kêu gọi các bên liên quan ở Trung Đông kiềm chế, chấm dứt xung đột.

Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây tại khu vực Trung Đông.

Việt Nam nêu quan điểm về loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Li Băng - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng (Ảnh: Bộ Ngoại giao).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, vì lợi ích của nhân dân, vì hòa bình, ổn định khu vực và trên thế giới.

Theo thông tin từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Li Băng), Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn và ổn định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện tại Ai Cập (kiêm nhiệm Li Băng), Iran và Israel tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát các diễn tiến tình hình, chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo hộ công dân, kể cả tính đến các phương án sơ tán công dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Việt Nam nêu quan điểm về loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Li Băng - 2

Một ô tô bốc cháy sau khi máy nhắn tin phát nổ hàng loạt ở Li Băng (Ảnh: Mehr).

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tại các nước trên cần thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại, cảnh báo của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để phản ứng kịp thời.

Trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của các cơ quan đại diện Việt Nam tại sở tại hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nêu quan điểm về loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Li Băng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO