Từ 15/3, Việt Nam mở cửa du lịch, đón khách quốc tế. Ngay lập tức, thông tin về du lịch Việt Nam được du khách nhiều nơi tìm kiếm, cập nhật.
Theo dữ liệu của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Singapore dẫn đầu danh sách quốc gia tìm kiếm thông tin về Việt Nam với mục đích du lịch, trải nghiệm. Khi Việt Nam bắt đầu mở cửa cho khách du lịch quốc tế, Singapore sau đó một ngày cũng triển khai Làn đi lại vaccine (VTL) với Việt Nam, cho phép đi lại hai chiều không cách ly giữa hai quốc gia.
Mỹ được ghi nhận đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia nóng lòng du lịch Việt Nam. Vị trí thứ 3 thuộc về Hàn Quốc, một trong những quốc gia đầu tư hàng đầu ở Việt Nam và cũng là quê hương của cộng đồng người nước ngoài lớn nhất đang sinh sống tại Việt Nam.
Ấn Độ và Malaysia cũng lọt vào top 5 quốc gia tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Việt Nam.
Du khách các quốc gia còn lại cũng mong muốn đến Việt Nam nhiều nhất là: Australia, Anh, Đức, Thái Lan, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
Cũng theo Agoda, 3 thành phố lớn nhất của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế cho kế hoạch du lịch đến đất nước có tốc độ phát triển “chóng mặt” của Đông Nam Á.
Hội tụ nhiều nét đặc trưng nổi bật, Việt Nam có nhiều thành phố nhộn nhịp, miền quê sông nước xanh mát, vô số công viên rừng quốc gia, ẩm thực phong phú, kỳ quan thế giới nổi tiếng như Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, bề dày lịch sử, bản sắc văn hoá đặc trưng cũng là lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế sau hơn hai năm “chôn chân” vì COVID-19.
Ngọc Vy