Việt Nam lên tiếng về chiến sự căng thẳng tại Ukraine

Châu Như Quỳnh| 25/02/2022 12:34

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực, bảo vệ người dân…

Ngày 25/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu quan điểm của Việt Nam trước những diễn biến căng thẳng tại Ukraine và công tác bảo hộ công dân Việt Nam.

Việt Nam lên tiếng về chiến sự căng thẳng tại Ukraine - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: Minh Nhật).

Bà Hằng cho biết, Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực, bảo vệ người dân, tiếp tục đối thoại tìm kiếm giải pháp hòa bình, góp phần bảo đảm hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác ở khu vực và trên toàn thế giới.

"Việt Nam rất quan tâm đến tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cùng doanh nghiệp Việt Nam tại địa bàn" - bà Hằng nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn cùng các cơ quan chức năng trong nước đang phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng các phương án bảo hộ công dân.

Như Dân trí đã đưa tin, sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt để hỗ trợ 2 khu vực ly khai Donetsk và Luhansk, vùng Donbass, sau khi ông ký sắc lệnh công nhận độc lập của 2 vùng này hôm 21/2.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine bước sang ngày thứ 2. Quân đội Nga đã dùng vũ khí chính xác để tấn công vào nhiều hạ tầng quân sự, cơ sở phòng không, căn cứ không quân của Ukraine.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công từ nhiều hướng. Tổng thống Ukraine cho biết, 137 người đã thiệt mạng trong ngày đầu Nga mở chiến dịch quân sự.

Nhiều thiết bị quân sự của Ukraine bị phá hủy. Phía Nga cũng hứng chịu tổn thất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lên tiếng về chiến sự căng thẳng tại Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO