Việt Nam là điểm cuối trong hành trình vòng quanh thế giới của McLaren Elva

Sơn Phạm| 05/10/2021 12:00

McLaren Elva xuất hiện tại Việt Nam trong hành trình World Tour là phiên bản hợp tác cùng đối tác lâu năm Gulf Oil.

Hai thương hiệu Elva và Gulf Oil đã luôn đồng hành cùng nhau trong quá khứ đồng, và cùng tham vọng cổ vũ sự đổi mới để hồi sinh chiến thắng cả trên đường đua và trên thị trường thương mại. Mối liên kết của Gulf với McLaren bắt đầu từ năm 1968 và tiếp tục cho đến cuối mùa giải năm 1973 với những thành công trong cả giải Công thức 1 và các loạt đua Can-Am, bộ đôi đã đã giành chiến thắng ở hơn 40 vòng đua. 

McLaren Elva ở Ô Quan Chưởng
McLaren Elva ở Ô Quan Chưởng

Từ năm 2021, Gulf sẽ trở thành nhà cung cấp dầu nhớt cho McLaren Automotive, tất cả các xe đều được đổ dầu nhờn và nhiên liệu của Gulf Oil nhằm tối ưu hóa động cơ hiệu suất cao của McLaren. McLaren khá nhiệt tình ưu ái đối tác của mình khi đưa tone màu chính của thương hiệu Gulf Oil lên Elva, và Elva Gulf được chọn làm “nhân vật” đi World Tour và hiện đang dừng chân tại Việt Nam.

Phiên bản mẫu này vẫn không có kính chắn gió tuy nhiên nếu được sở hữu ở Việt Nam, thì phải sử dụng phiên bản có kính chắn gió cơ bản và truyền thống trước xe, do luật giao thông hiện hành. 

McLaren Elva
McLaren Elva là mẫu xe không có kính chắn gió và mui trần

Ngoài ra, các tùy chọn cá nhân hoá sẽ được bổ sung nếu chủ nhân yêu cầu, thông qua McLaren Special Operations (MSO), bộ phận sản xuất riêng của McLaren. Mọi lựa chọn đều được vẽ bằng tay bởi những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm của MSO. Một loạt danh mục các vật liệu nội thất có thể được thiết kế theo ý muốn có nhân và mang tính chất độc bản (bespoke) được hãng giới thiệu đến với công chúng, cho phép chủ nhân thiết kế chiếc xe đúng ý nhất.

Điều này có thể được mở rộng hơn nữa với một loạt các sắc thái màu. McLaren Special Operations cũng có thể phát triển một tông màu riêng cho ngoại thất hoặc nội thất bằng sợi carbon theo mong muốn của khách hàng. Năm 2020, McLaren Elva ra đời trong một thời điểm khá khác biệt, buổi ra mắt vẫn thực hiện tại Lễ hội Goodwood Speed Week trong một không gian không khán giả mà phải livestream trực tiếp. 

McLaren Elva
McLaren Elva chỉ có 149 chiếc được sản xuất

Do vậy, chuyến World Tour này mang ý nghĩa khá lớn đối với hãng siêu xe đua thể thao McLaren sau một năm 2020 đại dịch căng thẳng ở Châu Âu nói riêng và toàn cầu nói chung. Là một sự đánh dấu cuộc đua của McLaren trở lại, vẫn mạnh mẽ, vẫn lướt đi trong gió với một tốc độ đáng gờm, vẫn làm những kẻ yêu tốc độ ngoảnh đầu lại trong sự ngỡ ngàng.

Đây cũng là một thông điệp của hãng siêu xe đến với những người yêu xe thể thao đường phố về khả năng thiết kế độc bản của MSO thuộc McLaren. Thêm nữa, với việc giao xe Elva bắt đầu trong năm nay, MSO đã hoàn thiện số kỹ thuật của những chiếc xe đầu tiên và đang tiến hành thảo luận kỹ lưỡng với khách hàng để tạo ra những lớp sơn và phong cách ấn tượng hơn nữa.

Chỉ có 149 mẫu xe đường trường Ultimate Series theo đơn đặt hàng của khách hàng, khiến nó trở thành một trong những chiếc McLarens hiếm nhất từng được sản xuất và với mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn từ MSO, mỗi chiếc xe sẽ có bản sắc độc đáo của riêng mình. McLaren Elva Gulf Theme là chiếc xe độc nhất chỉ có một chiếc trên thế giới, là sự khao khát của giới sưu tầm siêu xe vì sự hiếm có khó tìm của Elva.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là điểm cuối trong hành trình vòng quanh thế giới của McLaren Elva
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO