Việt Nam khởi động kế hoạch đăng cai World Cup 2034

Linh Đan (tổng hợp)| 12/04/2023 19:49
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có cuộc họp phân tích yếu tố chuyên môn, cơ sở vật chất nhằm xúc tiến khả năng đăng cai World Cup 2034. Cuộc họp này diễn ra vào ngày hôm nay (12/4).

Ý tưởng Việt Nam đăng cai World Cup 2034 không phải tự nhiên xuất hiện. Bởi đây là tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34, cũng như được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) ủng hộ việc các quốc gia trong khu vực cùng đăng cai, tổ chức FIFA World Cup 2034.

cdv.jpeg
NHM Việt Nam có thể sẽ theo dõi World Cup ngay trên khán đài nước nhà

Để nhận được sự đồng ý từ FIFA, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á bắt buộc phải cần nhiều yếu tố, điều kiện như: Thư chấp thuận chính thức của chính quyền các thành phố nơi diễn ra các trận đấu, sân vận động và địa điểm tập, cũng như một số vấn đề pháp lý, bán vé và nơi ăn nghỉ đều phải đạt chuẩn theo quy định.

Trong quá khứ, châu Á mới chỉ 2 lần đăng cai World Cup, khi vào năm 2002 Nhật Bản cùng Hàn Quốc là đồng chủ nhà giải đấu lớn nhất hành tinh. Và mới nhất, giải đấu vừa tổ chức tại Qatar.

Hiện tại, ngoài các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á còn có Trung Quốc, Ai Cập, Zimbabwe, Nigeria và nhóm hai nước Australia và New Zealand cũng đang lên phương án đăng cai World Cup 2034.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã có đội U20, tuyển nữ và futsal nam tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với các World Cup U20, World Cup bóng đá nữ, và World Cup futsal.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam khởi động kế hoạch đăng cai World Cup 2034
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO