Việt Nam hoãn mở lại đường bay đến Trung Quốc

Thế Hưng| 26/02/2023 11:51

Các hãng hàng không Việt Nam buộc phải lùi thời hạn khai thác các chuyến bay đến Trung Quốc đến giữa năm 2023, trong khi chờ các quyết định tiếp theo của nước này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Trung Quốc là thị trường quốc tế lớn thứ 2 của Việt Nam (chỉ đứng sau thị trường Hàn Quốc) với lượng hành khách đi lại phần lớn là khách du lịch. Tính đến giữa tháng 2/2023, ngành du lịch Trung Quốc đã mở lại tour du lịch đến 20 quốc gia nhưng Việt Nam không có tên trong danh sách này. Việc này đã làm chậm kế hoạch khai thác của các hãng hàng không Việt Nam.

Vì thế, các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác đến Trung Quốc đến cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5 để chờ các quyết định tiếp theo của quốc gia này.

Việt Nam hoãn mở lại đường bay đến Trung Quốc - 1

Việt Nam hoãn việc mở lại đường bay đến Trung Quốc (Ảnh minh họa: CAA).

Ngày 8/1, Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế với các chuyến bay quốc tế thường lệ. Các hãng hàng không Việt Nam đều đã xây dựng kế hoạch khai thác thị trường này với các bước đi thận trọng, tập trung chủ yếu vào đối tượng khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh. Dự kiến, lượng khai thác sẽ tăng dần từ tháng 4/2023 với hy vọng sẽ đón được nguồn khách du lịch quốc tế Trung Quốc.

Trước dịch Covid-19, đường bay Việt Nam - Trung Quốc có 14 hãng hàng không của hai nước khai thác. Trong đó 11 hãng hàng không Trung Quốc khai thác 32 đường bay từ 14 điểm tại Trung Quốc đến 5 điểm tại Việt Nam (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang). Việt Nam có 4 hãng hàng không khai thác 72 đường bay từ 5 điểm tại Việt Nam đến 48 điểm tại Trung Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hoãn mở lại đường bay đến Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO