Việt Nam gửi điện chia buồn Nữ hoàng Anh qua đời

09/09/2022 20:17

Các nhà lãnh đạo của Việt Nam đã gửi điện chia buồn tới Hoàng gia, các nhà lãnh đạo cùng toàn thể nhân dân Vương quốc Anh sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Việt Nam gửi điện chia buồn Nữ hoàng Anh qua đời - 1
Nữ hoàng Anh Elizabeth II (Ảnh: Reuters).

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, được tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, ngày 9/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Nhà vua Charles III, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Anh Elizabeth Truss, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Thượng viện Anh John McFall và Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle.

Trong điện, Lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, Chính phủ, Nghị viện và Nhân dân Anh, bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Anh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh James Cleverly.

Ngày 8/9 theo giờ địa phương, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland, hưởng thọ 96 tuổi. Cho tới khi qua đời, bà đã trị vì Vương quốc Anh hơn 70 năm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Việt Nam gửi điện chia buồn Nữ hoàng Anh qua đời
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO