Việt Nam đứng thứ 9 trong 10 nước tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới

14/12/2023 12:07

Theo dữ liệu của Kirin Holdings (một công ty cổ phần bia và đồ uống của Nhật Bản), bia là một trong những thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới với 177 triệu kilô lít trong năm 2020 và Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về mức tiêu thụ bia...

viet-nam-nam-trong-top-10-muc-tieu-thu-bia-4501.jpg

Kirin Holdings đã theo dõi lượng tiêu thụ bia trên toàn thế giới từ năm 1975. Dữ liệu cho thấy, mức tiêu thụ bia toàn cầu vượt quá 185 triệu kilô lít (1 kilô lít tương đương 1.000 lít) vào năm 2021, đủ để lấp đầy hơn 74.000 bể bơi (có kích thước tiêu chuẩn cỡ Olympic).
Những quốc gia nào uống bia nhiều nhất?

Mọi khu vực trên thế giới đều tăng mức tiêu thụ bia tổng thể với khoảng 4% vào năm 2021 so với năm 2020. Châu Á chiếm 31% thị phần bia toàn cầu và là khu vực tiêu thụ bia lớn nhất thế giới trong 14 năm qua.

Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ bia lớn nhất năm thứ 19 liên tiếp. Truyền thống sản xuất và thưởng thức bia ở Trung Quốc kéo dài khoảng chín thiên niên kỷ. Những khám phá khảo cổ gần đây đã tiết lộ rằng từ năm 7000 trước Công nguyên, các cộng đồng người Trung Quốc cổ đại đã tham gia sản xuất đồ uống có cồn giống bia, chủ yếu trên cơ sở nhỏ và cục bộ.

Quốc gia đông dân nhất thế giới chiếm khoảng 23% tổng lượng bia được tiêu thụ toàn cầu. Đồng thời, Trung Quốc cũng là nước sản xuất bia hàng đầu vào năm 2022.

Với hơn 24 triệu kilô lít bia tiêu thụ trong năm 2020, chiếm 13,6% toàn cầu, không chỉ uống bia, Mỹ cũng là nước sản xuất bia lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

viet-nam-nam-trong-top-10-muc-tieu-thu-bia-nhieu-nhat-the-gioi-2505.jpg

Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về mức tiêu thụ bia với hơn 4 triệu kilô lít trong năm 2020, chiếm 2,2% toàn cầu...
Tiêu thụ bia bình quân đầu người

Khi xem xét mức tiêu thụ bia bình quân đầu người, châu Á tụt lại phía sau so với châu Âu. Trên thực tế, 9 trong số 10 người tiêu dùng bia bình quân đầu người nhiều nhất là các quốc gia châu Âu.

Bằng cách trộn men hoạt tính, các hạt nano oxit sắt từ tính và natri alginate từ tảo, các nhà nghiên cứu đã tạo ra các viên nang BeerBot rộng 2mm nhỏ giọt vào dung dịch sắt clorua. Một mặt của quả cầu được làm xốp bằng cách đặt trong pin điện hóa với dung dịch kiềm. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng BeerBots tự hành chuyển đổi carbohydrate nhanh hơn so với các tế bào nấm men tự do khi được sử dụng để lên men mạch nha lúa mạch.

Cộng hòa Séc vẫn dẫn đầu về lượng uống bia bình quân đầu người trong năm thứ 29. Trong năm 2021, một người Séc trung bình uống hơn 184 lít bia.

Cộng hòa Séc nổi tiếng với loại bia giá cả phải chăng. Ở một số vùng trên đất nước, bia thậm chí có giá thấp hơn nước đóng chai.

Nhà sản xuất bia nhỏ và công nghệ

Sản lượng bia dự kiến ​​sẽ tăng trong thập kỷ tới, được thúc đẩy bởi các nhà sản xuất bia mới nhỏ hơn, đặc biệt là ở các nước phương Tây.

Các khoản đầu tư cũng đã được thực hiện vào công nghệ mới để đẩy nhanh quá trình sản xuất bia, bao gồm cả việc sử dụng “BeerBots” có khả năng đẩy nhanh quá trình lên men.

Theo Future Market Insights (một chuyên trang về xu hướng thị trường), thị trường bia toàn cầu được dự đoán sẽ đạt giá trị 690 tỷ USD vào năm 2023, tăng lên 996 tỷ USD vào năm 2033.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đứng thứ 9 trong 10 nước tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO