Việt Nam đề nghị Trung Quốc hỗ trợ tàu thuyền trú bão

Bạch Huy Thanh| 19/09/2024 18:47

Việt Nam đề nghị Trung Quốc và các nước hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên biển không kịp về đất liền vào trú, tránh bão.

Chiều 19/9, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, báo chí đề nghị thông tin về công tác phối hợp với các nước trong việc hỗ trợ ngư dân và tàu thuyền Việt Nam trước cơn bão số 4 (tên quốc tế là Soulik).

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết vừa qua, Chính phủ đã ban hành nhiều công điện, trong đó ngày 19/9, Thủ tướng đã ký công điện yêu cầu chỉ đạo tập trung ứng phó bão số 4 và mưa lũ.

Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm kịp thời ứng phó quyết liệt, hiệu quả với bão số 4 đang đi vào đất liền.

Việt Nam đề nghị Trung Quốc hỗ trợ tàu thuyền trú bão - 1

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin tại buổi họp báo chiều 19/9 (Ảnh: Bộ Ngoại giao).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc và một số địa bàn lân cận đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để thông báo, cập nhật thông tin về cơn bão Soulik và đề nghị các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên biển không kịp về đất liền vào trú, tránh bão.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao cũng đã có công hàm gửi các cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Hà Nội phối hợp thông tin chặt chẽ, kịp thời báo cáo về nước để có các biện pháp hỗ trợ cần thiết trong trường hợp có ngư dân, tàu thuyền Việt Nam cần cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết chiều 19/9, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 17h ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới khoảng 16.9 độ Vĩ Bắc; 106.6 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất cấp 6 (50-61km/h), giật cấp 8.

Dự báo trong 3 giờ tới, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu và di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15-20km/h.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đề nghị Trung Quốc hỗ trợ tàu thuyền trú bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO