Việt Nam có thêm VĐV dính doping ở SEA Games 31

14/10/2022 08:56

Trung tâm phòng chống doping thông báo có thêm 3 trường hợp của tuyển điền kinh Việt Nam bị nghi ngờ sử dụng doping tại SEA Games 31.

Được biết, trong 3 trường hợp mới nhất bị nghi ngờ dính doping có 2 VĐV là nữ, trong đó một người thuộc tổ chạy, từng giành thành tích cao ở đấu trường châu lục, một VĐV nam giành HCB SEA Games 31. Danh tính các VĐV hiện vẫn đang được Trung tâm phòng chống doping Việt Nam và bộ môn điền kinh giấu kín.

Như vậy, điền kinh là môn có nhiều VĐV được cho là dính doping nhất tại SEA Games 31. Trước đó, Trung tâm phòng chống doping Việt Nam đã thông báo có 6 VĐV bị nghi ngờ dùng doping, trong đó có 2 nữ VĐV điền kinh (1 VĐV giành HCV tại đại hội thể thao khu vực).

Đoàn TTVN có thêm VĐV bị nghi ngờ dính doping ở SEA Games 31

Trao đổi với VietNamNet, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết hiện Cơ quan chống doping quốc tế (WADA) chưa có thông báo cuối cùng về các trường hợp bị nghi ngờ dùng doping. Sau khi WADA thông báo chính thức, Tổng cục TDTT sẽ có công bố về những trường hợp sử dụng chất cấm.

Tại SEA Games 31, BTC đã lấy mẫu ngẫu nhiên của gần 1.000 VĐV. Theo quy trình, mỗi VĐV khi lấy mẫu xét nghiệm sẽ chia làm 2 lọ gồm lọ A (mẫu A) và lọ B (mẫu B). Sau khi có kết quả mẫu A, nếu VĐV muốn khiếu nại sẽ phải tự đóng chi phí để làm xét nghiệm mẫu B để có kết quả cuối cùng.

Điền kinh Việt Nam thắng lớn tại SEA Games 31 khi bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn với tổng cộng 22 HCV, hơn đội xếp thứ nhì là Thái Lan tới 10 HCV. Trong trường hợp các VĐV có kết quả dương tính với chất cấm (mẫu B), họ sẽ bị tước huy chương và đối mặt với án phạt cấm thi đấu trong nước cũng như quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có thêm VĐV dính doping ở SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO