Việt Nam có lượng người dùng sở hữu NFT đứng thứ 5 toàn cầu

HAI LAM (tổng hợp)| 27/11/2021 16:31

Theo báo cáo về chấp nhận NFT (NFT Adoption) của Finder.com, 17,4% người dùng internet Việt Nam hiện sở hữu NFT, cao hơn nhiều so với mức trung bình là 11,7%.

nft.jpeg
Việt Nam có lượng người dùng sở hữu NFT đứng thứ 5 toàn cầu

Trong nghiên cứu được tiến hành trên 28.000 người tại 20 quốc gia, 17,4% người dùng internet Việt Nam sở hữu NFT, đứng ở vị trí thứ 5, hơn cả các quốc gia và khu vực như Singapore, Hồng Kông và Australia.

Báo cáo cho thấy Philippines có tỷ lệ chủ sở hữu NFT cao nhất (32%), tiếp theo là Thái Lan (27%), Malaysia (24%), UAE (23%) và Việt Nam (17%). Nhật Bản có tỷ lệ người sở hữu NFT nhỏ nhất (2%), tiếp theo là Anh và Mỹ với tỷ lệ ở mỗi nước này đều là 3%.

Bên cạnh con số 17,4% người dùng internet Việt Nam sở hữu NFT, báo cáo con đưa ra con số thêm 11,6% người dự định sở hữu NFT trong tương lai. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ chấp nhận NFT ở Việt Nam sẽ đạt 29,1%.

“NFT ở Việt Nam vẫn còn đang ở giai đoạn đầu. Tỷ lệ người dùng Internet Việt Nam hiện biết về NFT là 38% và chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ chấp nhận sẽ tăng lên cùng với nhận thức”, biên tập viên tiền điện tử Keegan Francis của Finder.com, nhận xét.

Công nghệ NFT (Non-Fungible Token - tạm dịch: Token không thể thay thế) - một tiện ích mã hóa được lưu trữ trên Blockchain để đại diện cho một tài sản độc nhất. NFT có thể tồn tại dưới nhiều dạng tập tin kỹ thuật số như tác phẩm nghệ thuật, âm thanh, video, món đồ trong trò chơi điện tử và các tác phẩm sáng tạo khác…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có lượng người dùng sở hữu NFT đứng thứ 5 toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO