Việt kiều Mỹ về nước bán bưởi Diễn giá tới 40 triệu đồng một chậu

An Huy| 03/02/2024 14:41

Từ Mỹ về Việt Nam, ông Trần Thành Trung bỏ hàng chục tỷ đồng đầu tư trồng bưởi Diễn, quất rồi đem đến TPHCM bán tại 5 điểm cho bà con mua về chơi Tết.

Ngày 3/2 (24 tháng Chạp), tình trạng ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến đường ở khu trung tâm TPHCM xảy ra thường xuyên. Đặc biệt, kẹt xe nhiều tại các tuyến cửa ngõ thành phố và một số công viên do người dân về quê và đi mua hoa kiểng.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí đến nay, các nhà vườn gần như hoàn tất công đoạn vận chuyển và trưng bày hoa tại nhiều vỉa hè, công viên chờ khách đến mua về chưng Tết.

Việt kiều Mỹ về nước bán bưởi Diễn giá tới 40 triệu đồng một chậu - 1

Ông Tâm đang chỉnh lại các chậu hoa tại Công viên Lê Thị Riêng (Ảnh: An Huy).

Lúc 8h30 cùng ngày, ông Tâm (40 tuổi) kê lại 200 trăm chậu mai lớn nhỏ tại vỉa hè trước Công viên Lê Thị Riêng, quận 10. Người đàn ông cho biết đây là số mai được ông vận chuyển từ vườn ở huyện Chợ Lách (Bến Tre).

Ông thuê vỉa hè tại công viên giá 6,3 triệu đồng/tuần. Tùy loại mai, có giá dao động từ 400.000 đến 4 triệu đồng một chậu. "Đến 30 Tết mà bán không hết, tôi sẽ cắt hoa, đem về trồng tiếp chứ không bán tháo với giá thấp", ông Tâm nói.

Trong khi đó, tại Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), hàng chục nhà vườn đã hoàn tất vận chuyển hoa kiểng về đây bán Tết. Các khoảng trống tại công viên này được lấp đầy cúc, bưởi, đào, quất…

Việt kiều Mỹ về nước bán bưởi Diễn giá tới 40 triệu đồng một chậu - 2

Những chậu đào bích của ông Phước bày bán tại Công viên Hoàng Văn Thụ (Ảnh: An Huy).

Ông Tăng Văn Phước (50 tuổi) sáng nay cũng kịp đưa 400 gốc đào từ Hải Dương vào Công viên Hoàng Văn Thụ trưng bày. Tùy gốc, ông bán với giá 800.000 đến 5 triệu đồng. "Đây là đào bích nổi tiếng ở miền bắc, cho bông màu đỏ rất đẹp. Năm nay thời tiết đẹp, đào nở đúng dịp Tết", ông Phước nói.

Bên cạnh đó, ông Trần Thành Trung (41 tuổi, Việt kiều Mỹ) cũng vừa vận chuyển xong hàng trăm chậu bưởi Diễn, quất đến bán tại Công viên Hoàng Văn Thụ. Ngoài điểm này, ông Trung còn thuê 4 điểm khác ở TPHCM để bán.

Người đàn ông cho biết bản thân là Việt kiều Mỹ. Ông về nước bỏ hàng chục tỷ đầu tư trồng kiểng bán phục vụ bà con dịp Tết. Tùy chậu bưởi Diễn, ông bán với giá từ 4 đến 40 triệu đồng. Quất thì mỗi chậu từ 20.000 đến 6 triệu đồng.

Việt kiều Mỹ về nước bán bưởi Diễn giá tới 40 triệu đồng một chậu - 3

Vợ ông Trung bên cạnh chậu bưởi Diễn có giá 40 triệu đồng (Ảnh: An Huy).

"Ngoài việc bán thì tôi cũng cho khách thuê dịp Tết với giá phải chăng. Năm nay kinh tế khó khăn nên tôi bán cây kiểng giá mềm hơn mọi năm. Hai hôm nay đã có khách đến mua lai rai", ông Trung nói.

Bên cạnh điểm bán của ông Trung là 500 chậu cúc đại đóa của chị Lệ (32 tuổi). Mỗi cặp hoa cúc, chị bán với giá 1,2 triệu đồng, bao vận chuyển. "Hoa này tôi nhập từ Nha Trang vào. Cúc đại đóa có hoa to, đẹp, nở lâu. Nhà vườn đã chăm sóc, cắt tỉa rồi, khách mua về chưng thôi", chị Lệ nói.

Trong khi đó, Công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) được xem là một trong những chợ hoa lớn ở TPHCM. Đường Hoàng Minh Giám bên cạnh công viên những ngày này luôn đông đúc phương tiện vì người đi mua hoa.

Việt kiều Mỹ về nước bán bưởi Diễn giá tới 40 triệu đồng một chậu - 4

Các chủ vườn vận chuyển hoa cho khách tại Công viên Gia Định (Ảnh: An Huy).

Từ bên ngoài nhìn vào, công viên ngập trong màu sắc vàng rực của hàng nghìn chậu cúc. Các chủ hoa ở đây cũng đưa ra mức giá phù hợp để câu khách và bao vận chuyển.

"Cúc mâm xôi 200.000 đồng/chậu, cúc đại đóa tùy kích thước có giá từ 1,2 đến 2,5 triệu đồng mỗi cặp. Hoa này trồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu", anh Tùng (24 tuổi) bán hoa tại Công viên Gia Định chia sẻ.

Tại vỉa hè nhiều tuyến đường khác ở TPHCM như: Thành Thái, Lý Thường Kiệt (quận 10), Lê Văn Khương, Lê Thị Riêng (quận 12), Quang Trung, Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp)… hoa kiểng cũng tràn xuống đường chờ người dân đến mua về chơi Tết Nguyên đán.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt kiều Mỹ về nước bán bưởi Diễn giá tới 40 triệu đồng một chậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO