Việt Hương làm giỗ Chí Tài, xúc động nhất là món ăn không kịp đến tay nghệ sĩ trước khi mất

An Nhiên| 09/12/2021 15:19

Vợ chồng Việt Hương – Hoài Phương làm đám giỗ 1 năm ngày mất của cố nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam. Chị tiết lộ những món ăn yêu thích của danh hài lúc sinh thời khiến người hâm mộ xúc động.

Trên Facebook, Việt Hương cho biết hôm nay 9/12 là tròn 1 năm ngày mất của cố nghệ sĩ Chí Tài. Dù bận đi quay đêm, nữ nghệ sĩ hài cùng với người nhà chuẩn bị một bữa cơm ấm cúng trong ngày giỗ đầu của đàn anh thân thiết trong nghề lẫn đời sống.

265864121_5182593131752339_6115129756883313619_n-1-.jpg
Mâm cơm đều là những món ăn lúc sinh thời Chí Tài rất thích

Theo đó, Việt Hương tiết lộ trước ngày Chí Tài mất, người nhà của chị đã không kịp chưng yến cho cố nghệ sĩ ăn trong đêm nên đã rất hối hận. “Vì chỉ còn một chén, nên chị bảo tôi ăn trước đi, chị sẽ đi chưng thêm 2 chén để sáng mai gửi qua nhà cho anh Tài. Nhưng tôi bảo sao cực vậy, để sáng mai rồi làm trưa đem qua cho anh là được. Vậy mà chưa kịp làm thì anh đã đi rồi”, Việt Hương chia sẻ.

Ngay khi nhận được tin, Việt Hương tức tốc vào bệnh viện. Người nhà của chị liền chưng yến để đem vào nhưng cuối cùng vẫn quá muộn, nghệ sĩ Chí Tài đã không thể qua khỏi. Việt Hương phải động viên người nhà “sống chết có số”, đừng quá áy náy vì điều đó.

265960830_5182593345085651_1194287880124439272_n.jpg
Ngoài vợ chồng Việt Hương còn có con gái, người thân trong gia đình ăn bữa cơm trong giỗ đầu của Chí Tài ở Việt Nam

Vì thế trong ngày giỗ đầu, chị của Việt Hương đã chưng yến cúng nghệ sĩ Chí Tài. Không những vậy, chị còn tiết lộ bữa cơm còn có những món lúc sinh thời danh hài rất mê là sườn ram được cắt nhỏ, cá basa được dẻ từng miếng và canh khoai mỡ mà Chí Tài hay đùa vui là “món canh nhục nhã”, chả giò và đậu que xào thịt bò.

“Tôi ăn sao cũng được nhưng anh Tài rất kỹ, thịt cá phải được bỏ xương mới chịu. Người nhà tôi làm đầy đủ tất cả món anh thích, dù không thịnh soạn nhưng rất ấm cúng”, chị nói thêm.

Không những vậy, Việt Hương còn chia sẻ có một bình hoa nhỏ đặt cùng di ảnh. Chị không mua hoa lớn vì: “Tính anh Tài tiết kiệm lắm, anh hay mắng nếu xài phung phí nên tôi chỉ mua sẵn chậu nhỏ”.

Chồng Việt Hương, nhạc sĩ Hoài Phương cũng chuẩn bị sẵn guitar để chơi cho Chí Tài nghe. Trước khi đưa linh cữu của cố nghệ sĩ về Mỹ, chị còn dự định để cây đàn vào quan tài nhưng không được đồng ý vì sợ cây đàn quá nặng đè thi hài Chí Tài.

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời tại nhà riêng vào 9/12/2020. Quản lý cũ của Chí Tài cho biết danh hài phải nhập viện Hoàn Mỹ sau khi bị đột quỵ vào sáng cùng ngày nhưng không qua khỏi.

Sau đó, nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương cùng hợp sức đưa linh cữu Chí Tài về Mỹ cho Phương Loan – vợ cố nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958, trước khi trở thành diễn viên hài, anh từng là nhạc công. Nam nghệ sĩ là bạn diễn ăn ý của nghệ sĩ Hoài Linh hơn 20 năm qua ở trong nước và hải ngoại.

Anh từng tham gia nhiều vở diễn như Lầm, Kỳ phùng địch thủ, Mộng ca sĩ, Dân chơi hàng mướn, Kén rể, Đánh ghen, Đèo gió hú, Bầy vịt cái, Rượu, Ngao sò ốc hến... Chí Tài cũng góp mặt trong các dự án phim như Gia sư nữ quái, Nhà có 5 nàng tiên, Thần tượng, Trúng số, Cho em gần anh thêm chút nữa, Dạ cổ hoài lang…

Nhiều năm về Việt Nam hoạt động, Chí Tài xuất hiện trong nhiều chương trình ăn khách như Ơn giời! Cậu đây rồi, Hội ngộ danh hài, Ca sĩ giấu mặt, Gương mặt thân quen, Người hát tình ca, Ẩn số hoàn hảo, Giọng ải giọng ai… 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Hương làm giỗ Chí Tài, xúc động nhất là món ăn không kịp đến tay nghệ sĩ trước khi mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO