Việt Á trúng bao nhiêu gói thầu thiết bị y tế ở Lâm Đồng?

Đặng Dương| 18/06/2022 09:16

Ngày 17/6, một lãnh đạo Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị này đã có Kết luận thanh tra về công tác mua sắm trang thiết bị y tế tại tỉnh này.

Theo thông tin ban đầu, Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) trúng 16 gói thầu cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, thuốc phòng, chống Covid-19 cho các cơ sở y tế tỉnh Lâm Đồng.

Việc cung cấp trang thiết bị y tế này được thực hiện trong năm 2020 và 2021, với trị giá dự toán được phê duyệt hơn 40 tỷ đồng. Sau đó, Công ty Việt Á đã trúng thầu với trị giá hơn 35 tỷ đồng. Sau khi thương thảo và ký hợp đồng, các gói thầu này có trị giá là hơn 35 tỷ đồng.

Việt Á trúng bao nhiêu gói thầu thiết bị y tế ở Lâm Đồng? - 1

Công ty Việt Á trúng 16 gói thầu cung cấp thiết bị y tế cho tỉnh Lâm Đồng (Ảnh minh họa).

Tính đến ngày 31/12/2021, giá trị nghiệm thu là gần 34 tỷ đồng và giá trị đã thanh toán là gần 26 tỷ đồng, còn lại hơn 8 tỷ đồng chưa thanh toán.

Trong đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng (CDC Lâm Đồng) nghiệm thu, thanh toán đủ 7 gói thầu với trị giá trên 16 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc) có 7 gói thầu, trị giá nghiệm thu hơn 13 tỷ đồng, đã thanh toán hơn 6 tỷ đồng, còn lại chưa thanh toán gần 7 tỷ đồng. Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nghiệm thu, thanh toán 2 gói thầu trị giá hơn 4 tỷ đồng, trong đó đã thanh toán gần 2,6 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, đơn vị này tiến hành thanh tra toàn diện việc mua sắm trang thiết bị y tế. Hầu hết việc đấu thầu, mua sắm các trang thiết bị được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Riêng các nội dung liên quan đến Công ty Việt Á hiện đang được Công an tỉnh Lâm Đồng thu thập hồ sơ, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Á trúng bao nhiêu gói thầu thiết bị y tế ở Lâm Đồng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO