Việt Á bán cho Bình Phước hàng chục ngàn kít xét nghiệm và có đưa “quà”

ĐÌNH TRỌNG| 02/01/2022 10:33

Bình Phước - CDC Bình Phước có thực hiện giao dịch mua hàng chục ngàn kít xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 với Công ty Việt Á. Đáng chú ý người của Công ty Việt Á có trao "quà” cho lãnh đạo CDC Bình Phước.

Theo thông tin tìm hiểu của phóng viên Báo Lao Động, liên quan đến Công ty Việt Á, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC Bình Phước) đã mua khoảng trên 80.000 kít xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 với tổng số tiền trên 40 tỉ đồng của Công ty Việt Á.

Đáng chú ý, Công ty Việt Á có đưa "quà” cho lãnh đạo CDC Bình Phước.

Tỉnh Bình Phước có mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ảnh: ĐT
Tỉnh Bình Phước có mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ảnh: ĐT

Sáng 2.1, ông Nguyễn Văn Sáu -  Giám đốc CDC Bình Phước xác nhận với phóng viên, CDC Bình Phước có thực hiện mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á. Về việc mua sản phẩm của Công ty Việt Á thì xuất phát từ thông tin giới thiệu của Bộ Y tế. Hình thức mua là chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi và thực hiện theo quy định của pháp luật. Việc mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn vì muốn rút ngắn thời gian mua bán để có vật tư y tế cho quá trình chống dịch cấp bách.

Ông Nguyễn Văn Sáu cũng xác nhận, đầu tháng 12.2021, đại diện Công ty Việt Á có đến cơ quan và gửi quà lại. Đến tối cùng ngày, ông Sáu kiểm tra thì biết đó là quà của Công ty Việt Á gửi cho ông. Theo ông Nguyễn Văn Sáu, sự việc này ông đã báo cáo với tổ chức, lãnh đạo các cấp và sẽ giao nộp cho cơ quan chức năng sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

Đại diện của Công ty Việt Á có đưa “hoa hồng” cho lãnh đạo CDC Bình Phước. Ảnh: ĐT
Đại diện của Công ty Việt Á có đưa “hoa hồng” cho lãnh đạo CDC Bình Phước. Ảnh: ĐT

Liên quan đến việc chỉ đạo trong mua bán kít xét nghiệm, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước là nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào trong tỉnh có tiêu cực khi mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm liên quan đến Công ty Việt Á đều phải được xử lý triệt để, nghiêm túc theo quy định của pháp luật, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Á bán cho Bình Phước hàng chục ngàn kít xét nghiệm và có đưa “quà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO