Viễn thông, internet Việt Nam 2022: phát hiện nhiều trạm BTS giả mạo, Mobile Money có hơn 3 triệu khách hàng

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 29/12/2022 16:11

Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông, Trung tâm Internet Việt Nam vừa thông tin về hoạt động của ngành trong năm 2022

Theo đó trong năm qua, Cục Tần số Vô tuyến điện cũng đã nhanh chóng phát hiện; phối hợp xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng trạm BTS giả mạo để phát tán tin nhắn lừa đảo; Phối hợp với Thanh tra Bộ, Cục A05 – Bộ Công an xác định và xử lý 05 vụ việc sử dụng trạm BTS giả mạo để thực hiện các hành vi phát tán tin nhắn lừa đảo trên mạng viễn thông di động (Hà Nội: 02 vụ, TP. HCM: 03 vụ).

Cục Tần số Vô tuyến điện cũng là cơ quan đầu tiên xác định, phối hợp thu giữ các thiết bị trên sau một thời gian dài các nhà mạng, ngân hàng, người dân phản ánh tình trạng nhận được tin nhắn lừa đảo; Chấn chỉnh các trạm thu phí ETC sử dụng tần số đúng quy định, giám sát đối với 145 trạm thu phí ETC trên toàn quốc, kết quả 64/145 (44%) trạm sử dụng sai băng tần quy định, trong đó 23/145 (16%) trạm ETC có thiết bị RFID sử dụng tần số chồng lấn băng tần đã cấp cho các doanh nghiệp thông tin di động.

Cục Viễn thông cho biết, năm 2022 ước doanh thu dịch vụ Viễn thông đạt 138.000 tỷ đồng, tăng 1,6% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 ước đạt 44.500 tỷ đồng, tăng 3,8% so với năm 2022; Tỷ lệ thuê bao điện thoại sử dụng smartphone tháng 12 ước đạt 75,8% tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái; Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang tháng 12/2022 ước đạt 74,5% xấp xỉ đạt mục tiêu kế hoạch đề ra năm 2022 là 75%;

Số thuê bao băng rộng cố định /100 dân đến tháng 12/2022 ước đạt 21,5 thuê bao/100 dân tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái, gần đạt mục tiêu kế hoạch năm 2022 là 22 thuê bao/100 dân; Số thuê bao băng rộng di động/100 dân đến tháng 12/2022 ước đạt 84 thuê bao/100 dân tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, gần đạt mục tiêu kế hoạch năm 2022 là 85 TB/100 dân.

Năm 2022, các doanh nghiệp đã phủ sóng được cho 99,73% số thôn bản trên toàn quốc (tăng 1,9% so với đầu năm 2021); Hệ thống cáp quang đã triển khai tới 100% các xã, phường, thị trấn, 93 thôn bản, 100% trường học. Hoàn thành đối soát 100% TTTB với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money trong năm 2022 cũng có nhiều kết quả nổi bật. Theo đó, tổng số khách hàng tháng 12/2022 đạt khoảng gần 3 triệu khách hàng; trong đó số lượng khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa là hơn 2 triệu khách hàng, chiếm 70%.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viễn thông, internet Việt Nam 2022: phát hiện nhiều trạm BTS giả mạo, Mobile Money có hơn 3 triệu khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO