Viễn thông cạnh tranh mạnh gói cước internet 'bán kia tặng kèm lạc', người dùng được lợi nhiều hơn cho mọi nhu cầu

Định Phạm (tổng hợp)| 28/06/2024 13:19

Không chỉ là lắp đặt gói cước internet, người dùng nay còn được nhà mạng tặng kèm dịch vụ nhiều hơn trong bối cảnh "khách hàng là thượng đế".

'Quá nhiều gói cước internet tiện ích'

Đó là chia sẻ của anh Hùng (TP.Vĩnh Long) khi có nhu cầu lắp đặt internet cho địa chỉ văn phòng mới của mình.

Theo anh Hùng, để có quyết định chọn gói cước internet có kèm WiFi Mesh 6 lẫn Internet GreenNet nhằm phủ sóng tốt hơn cho nhân sự làm việc, trước đó anh đã được nhà mạng tư vấn nhiều gói tặng kèm camera, có gói tặng kèm phần mềm bảo mật... như một tiện ích miễn phí, "đến nỗi anh quá bất ngờ khi mỗi nhà mạng có đến trên dưới 10 gói cước internet khác nhau cho mọi nhu cầu người dùng".

Trong khi đó, chị Diệu (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết do mô hình nhà hàng chay không gian rộng cần độ phủ internet để tăng trải nghiệm ẩm thực, nên khi được tư vấn gói cước internet, chị chọn ngay gói hỗ trợ 2 Mesh để có chất lượng tốt hơn cho khách hàng.

vien-thong-canh-tranh-manh-goi-cuoc-internet-ban-kia-tang-kem-lac-nguoi-dung-duoc-loi-nhieu-hon-cho-moi-nhu-cau-1.jpg
Loại hình WiFi di động qua sóng viễn thông phù hợp cho những nơi mà hạ tầng cáp quang chưa đến được. Ảnh: Internet.

Với anh Thanh (Mỹ Phước, Mang Thít, Vĩnh Long) do khu vực anh ở hiện không có cáp quang, nên sau khi được tư vấn, anh đã chọn được gói cước internet thông qua việc phát WiFi di động, tính ra cũng khá thuận tiện cho nhu cầu của gia đình.

Tìm hiểu trên thị trường gói cước internet dành cho cá nhân lẫn doanh nghiệp, hiện việc cạnh tranh không chỉ là dịch vụ internet, mà còn đi kèm các tiện ích khác để khách hàng an tâm hơn khi sử dụng lâu dài.

Viễn thông cạnh tranh cạnh gói cước internet từ cáp quang đến cả không dây


Đó là ghi nhận được trên thị trường hiện nay khi nhà mạng giờ không chỉ cạnh tranh từng gói cước internet mà còn ưu đãi nhiều cho khách hàng khi đồng hành lâu dài ngoài ưu đãi tháng cước đóng cước.

Điển hình với VNPT, những gói cước internet còn đi kèm tặng camera trong nhà, MyTV hay Mesh WiFi 6 để tăng tốc độ và dịch vụ trên hạ tầng mạng. Thậm chí, nhà mạng này còn kèm ưu đãi Bảo mật internet GreenNet để an toàn hơn cho người dùng trong bối cảnh tấn công mã độc vẫn diễn tiến phức tạp.

FPT Telecom cũng tương tự khi có các 4 gói cước internet là Safe Sky, Safe Meta, Combo Safe Sky và Combo Safe Meta với mong muốn bảo vệ tối đa khách hàng trên không gian mạng với những cảnh báo và nhận diện về các trang web, truy cập không an toàn cùng hệ sinh thái trên nền tảng số.

Viettel hiện cũng cung cấp nhiều gói cước internet dành cho cá nhân và doanh nghiệp, trong đó đa phần dùng WiFi Mesh 6 để cung cấp vùng phủ tốt hơn cho nhu cầu đa dạng của người dùng. Tiện ích tặng kèm camera hay các dịch vụ đi kèm cũng tùy thuộc khách hàng khi lắp đặt.

vien-thong-canh-tranh-manh-goi-cuoc-internet-ban-kia-tang-kem-lac-nguoi-dung-duoc-loi-nhieu-hon-cho-moi-nhu-cau.jpg
Hạ tầng cáp quang phủ rộng của các nhà mạng mang đến nhiều gói cước internet tiện ích cho người dùng. Ảnh: Định Phạm.

Với MobiFone, sau khi đầu tư hạ tầng ổn định, hình thức gói cước internet cũng được cải tiến hơn thông qua MobiWiFi, tạo sự linh động cho người dùng khi không cần kéo cáp mà vẫn có tốc độ vượt trội thông qua sóng viễn thông, từng bước lấy thị trường ngách với những vùng khó kéo cáp.

Điểm mạnh của MobiFone khi triển khai MobiWiFi cũng là cách mà Truyền hình Phương Nam tận dụng khi khai thác thị trường Vĩnh Long. Với gói cước internet chỉ từ 155.000 đồng/tháng, khách hàng không chỉ sử dụng internet cáp quang với chất lượng tốt, mà còn được ưu đãi hàng năm cho các dịch vụ gia đình như vệ sinh máy lạnh với giá phải chăng, một cách để hút người dùng.

Với một ma trận gói cước internet chất lượng, người dùng như được lợi nhiều hơn cho nhu cầu của mình. Ở đó, không chỉ là minh chứng cho thương hiệu, mà còn là khẳng định việc lấy khách hàng là trọng tâm khi mang dịch vụ internet với với mọi người, mọi nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viễn thông cạnh tranh mạnh gói cước internet 'bán kia tặng kèm lạc', người dùng được lợi nhiều hơn cho mọi nhu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO