Viện KSND Tối cao xin lỗi công khai luật gia Trần Thị Ngọc Nga

31/07/2020 11:53

Khoảng 11 năm về trước luật gia Trần Thị Ngọc Nga từng bị khởi tố, truy tố oan về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 31/7, tại trụ sở UBND phường ĐaKao, Quận 1, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tổ chức buổi cải chính, công khai xin lỗi đối với luật gia Trần Thị Ngọc Nga (Giám đốc TNHH Dịch vụ - Tư vấn Tân Vinh Luật).

vien ksnd toi cao xin loi cong khai luat gia tran thi ngoc nga hinh 1
Đại diện VKS tối cao, cơ quan điều tra tặng hoa cho bà Nga.

Theo hồ sơ, ngày 24/1/2009, luật gia Trần Thị Ngọc Nga bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, trong hai năm 2008 và 2009, bà Nga ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý trong việc đòi tài sản cho hai ông Ishida và Eguchi (quốc tịch Nhật Bản) đang làm ăn, kinh doanh tại Việt Nam.

Trong quá trình đòi tài sản, bà Nga bị tố thường xuyên vòi vĩnh tiền, gian dối để chiếm đoạt của hai người đàn ông Nhật.

Ngày 29/1/2010, VKSND Tối cao ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bà Nga. Đến ngày 13/9/2010, VKSND Tối cao ra bản cáo trạng truy tố bà Nga với tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bị truy tố, bà Nga đã cung cấp nhiều chứng cứ mới làm thay đổi bản chất vụ án, khi hết thời hạn điều tra Bộ Công an đã đình chỉ điều tra đối với bà.

Mang tội danh lừa đảo, bị khởi tố, bắt giam hơn 13 tháng oan sai, bà Trần Thị Ngọc Nga cho biết trong suốt thời gian từ ngày bị bắt cho đến bây giờ là 11 năm, bà gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó có việc không còn được khách hàng tin tưởng giao việc cho làm nên rất khó khăn về tinh thần lẫn vật chất.

"Được làm sáng tỏ vụ việc này tôi cũng rất tin tưởng vào pháp luật Việt Nam” - bà Nga nói và cho biết sau buổi xin lỗi công khai này bà sẽ nộp đơn yêu cầu bồi thường oan sai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viện KSND Tối cao xin lỗi công khai luật gia Trần Thị Ngọc Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO