Viên đá giúp bạn vượt qua nỗi sợ và đánh thức lòng can đảm

An Thanh| 04/04/2024 16:16

Dù là cảm xúc vốn có của mỗi người. Song, nếu để nỗi sợ xâm lấn, cơ thể sẽ trở nên kiệt quệ về cả thể xác lẫn tinh thần.

Nỗi sợ đến từ đâu?

Sự sợ hãi được xem là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Thu hút sự quan tâm của nhà tâm lý học, nhà nghiên cứu và cả giới khoa học. Dù có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, từ lo lắng nhẹ nhàng đến nỗi kinh hoàng vô cùng, song, căn nguyên của sự sợ hãi vẫn là một câu hỏi phức tạp và đầy thách thức.

Tâm lý học đặt ra những giả thuyết rằng sự sợ hãi có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm trải nghiệm cá nhân, môi trường sống và cả di truyền.

Cảm giác sợ hãi có thể được kích thích bởi một loạt các yếu tố, từ những tình huống đặc biệt đến các áp lực xã hội ví dụ như: sợ hãi cụ thể (như sợ bóng tối, sợ côn trùng, sợ độ cao), sợ hãi xã hội (như sợ nói trước đám đông, sợ giao tiếp xã hội) và sợ hãi tổng quát (lo lắng và sợ hãi không cụ thể),...

Mặc dù sự sợ hãi có thể được coi là một phản ứng tự nhiên và hữu ích trong nhiều trường hợp, nhưng nó cũng có thể gây ra những vấn đề tâm lý và thậm chí là sức khỏe vật lý. Do đó, việc hiểu rõ căn nguyên của sự sợ hãi và vượt qua nó là điều cần thiết.

Vượt qua nỗi sợ

Điểm xuất phát quan trọng nhất trong việc vượt qua nỗi sợ là hiểu rõ rõ nguồn gốc của nó, bằng cách đặt ra câu hỏi cho bản thân: "Nỗi sợ này đến từ đâu? Tại sao mình lại sợ hãi như vậy?".

Sau đó, thay vì cố gắng chống lại hoặc tránh né nỗi sợ, hãy chấp nhận nó một cách tích cực. Nhìn nhận nỗi sợ như một phần tự nhiên của cuộc sống, là một cơ hội để học hỏi và phát triển. Bằng cách này, có thể giảm bớt sự căng thẳng, áp lực từ nỗi sợ, tạo điều kiện cho sự thích nghi và tiến bộ.

Tìm hiểu và phát triển các kỹ năng tự kiểm soát và thư giãn như thiền định, yoga, hoặc hơi thở sâu. Những kỹ năng này không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn giúp tăng cường khả năng kiểm soát trạng thái tâm trí và cảm xúc của mình trong các tình huống gây sợ hãi.

Dần dần, mở rộng ranh giới của mình bằng cách tiếp cận, đối mặt với những tình huống gây sợ hãi một cách có kiểm soát và an toàn. Bằng cách này, có thể từ từ thách thức bản thân về lòng dũng cảm để vượt qua nỗi sợ.

Đồng thời, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình hoặc các chuyên gia tâm lý có thể giúp bạn cảm thấy được động viên và lời khuyên trong hành trình của mình.

Viên đá chữa lành sự sợ hãi

Nếu như bạn cần thêm tiếp thêm sự mạnh để giúp bản thân đối diện với mọi cảm xúc hay sự thôi thúc từ bên trong, bạn có thể tìm đến nguồn năng lượng chữa lành từ vòng tay đá Serpentine tại Ladifah Healing Space.

Serpentine được cho là có mối liên hệ chặt chẽ với năng lượng của Trái đất, gắn liền với sự biến đổi, tái sinh, rũ bỏ những khuôn mẫu cũ. Cũng vì lí do này mà loại đá này gắn liền với nhiều ý nghĩa và tính chất siêu hình khác nhau.

Ở Assyria cổ đại, người ta kể rằng hòn đá này được mang theo sức mạnh của các vị thần có khả năng ban phước lành. Ở Trung Quốc và Ấn Độ, nó thường được kết hợp vào bàn thờ, chạm khắc trang trí đền thờ, vì được coi là loại đá bảo vệ.

Serpentine được đặt tên theo  thuật ngữ Latin "serpens", nghĩa là "rắn", ám chỉ đến vẻ ngoài lốm đốm màu xanh lá cây của khoáng chất giống với một số loài rắn.

Trong các sách y học cổ xưa, ngoài đặc tính  chữa trị nọc rắn cắn, viên đá này còn được đánh giá cao vì có khả năng đánh thức nguồn sinh lực tiềm ẩn bên trong cơ thể cũng như sự tiến hóa bên trong của con người.

Loại đá này giúp người sử dụng thoát khỏi nỗi sợ hãi và đạt được sự bình yên nội tâm. Nó cũng giúp cải thiện dòng chảy của tế bào thần kinh và có hiệu quả trong việc phát triển trí não.

Các loại trang sức, dây chuyền hay vòng tay Serpentine thường được sử dụng như một lá bùa hộ mệnh, giúp bảo vệ trái tim và cảm xúc. Mang năng lượng chữa lành mọi cấp độ tổn thương về tinh thần lẫn thể chất.

Trong phong thủy, vòng tay đá Serpentine được xem là có khả năng loại bỏ năng lượng tiêu cực và bảo vệ người đeo khỏi những tác động xấu từ môi trường xung quanh.

Vương mạch năng lượng được tạo ra từ viên đá tạo nên màn chắn vô hình, bảo vệ trái tim, ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, trầm cảm và nỗi đau tinh thần.

Nó cũng giúp tăng người mang tăng cường khả năng chấp nhận và tha thứ, từ đó giúp làm dịu trái tim cùng tâm hồn. Kích thích chủ nhân bước vào những lĩnh vực và vòng kết nối xã hội mới mà không do dự hay sợ hãi.

Nếu sợ hãi bắt nguồn từ việc mất đi kết nối với “trung tâm kiểm soát an toàn của cơ thể”. Vậy, Serpentine là “kim chỉ nam” giúp người mang chạm tay đến “đứa trẻ bên trong”, thấu hiểu cảm xúc của bản thân, giúp con người vượt qua nỗi sợ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đá này có khả năng hấp thụ và phân tán năng lượng tiêu cực, bao gồm cả những suy nghĩ, nhận xét hoặc ý kiến của người khác. Sự độc đáo của viên đá này còn nằm ở khả năng tạo ra một môi trường năng lượng tích cực, giúp người sử dụng cảm thấy an yên.

Bằng cách giải phóng mọi nỗi sợ, tương tác với các tầng năng lượng của cơ thể, vòng tay từ đá Serpentine có thể giúp chủ nhân tăng cường lòng tin vào bản thân và tạo nên cảm giác an toàn.

Không chỉ dừng lại ở mức độ tinh thần, đá Serpentine còn được cho là có tác động tích cực đến cảm xúc và trí óc. Nhiều người tin rằng việc mang theo đá Serpentine có thể giúp cải thiện tư duy tích cực và khả năng quản lý cảm xúc.

Điều này có thể giúp người đeo nhìn nhận vấn đề từ một góc nhìn tích cực hơn, đối mặt với nỗi sợ hãi một cách thông minh và có kiểm soát. Từ đây, dễ dàng giải quyết những tình huống khó khăn.

Giá trị đối với sức khỏe thể chất

Chưa dừng lại ở đó, bắt nguồn từ nhiều nền văn hóa cổ đại, trang sức từ đá Serpentine được coi là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Nó thường được sử dụng để tạo ra các vật phẩm trang sức và hiện vật linh thiêng cho các vị vua, quý tộc và nhà thờ.

Nhiều người còn tin rằng đá Serpentine có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho người sở hữu. Viên đá này được áp dụng trong các phong tục, nghi lễ tôn vinh các vị thần liên quan đến sự giàu có và thịnh vượng.

Không chỉ mang sức mạnh tâm linh, tinh thần, vòng tay đá Serpentine được cho là có thể giải quyết tình trạng hạ đường huyết và tiểu đường bằng cách cân bằng lượng canxi và magiê trong cơ thể. Nó được coi là một phương thuốc hiệu quả chống lại nhiễm ký sinh trùng và có thể giúp tái tạo các tế bào bị hư hỏng.

Serpentine cũng được biết đến với những lợi ích đối với tim và phổi, hỗ trợ chữa lành các vấn đề về tim và hô hấp. Sử dụng vòng tay từ đá Serpentine còn làm giảm chứng chuột rút và đau bụng kinh. Người ta cho rằng nó có tác dụng điều tiết sữa ở phụ nữ đang cho con bú.

Bài liên quan
  • Viên đá biểu tượng cho quyền lực, tình yêu và sự vĩnh cửu
    Sắc đỏ rực rỡ cùng truyền thuyết về mối liên kết vĩnh cửu của đôi vợ chồng quyền lực nhất âm phủ, Hades và Persephone góp phần khiến đá Garnet đỏ (hay còn được biết đến với cái tên Ngọc Hồng Lựu) trở thành biểu tượng của tình yêu, tình bạn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viên đá giúp bạn vượt qua nỗi sợ và đánh thức lòng can đảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO