Viên đá biểu tượng cho quyền lực, tình yêu và sự vĩnh cửu

An Thanh (T/H MXH)| 02/04/2024 16:50

Sắc đỏ rực rỡ cùng truyền thuyết về mối liên kết vĩnh cửu của đôi vợ chồng quyền lực nhất âm phủ, Hades và Persephone góp phần khiến đá Garnet đỏ (hay còn được biết đến với cái tên Ngọc Hồng Lựu) trở thành biểu tượng của tình yêu, tình bạn.

Nguồn gốc của đá Garnet đỏ

Có một giai thoại trong thần thoại Hy Lạp kể rằng, trước khi thả Persephone về trần gian đoàn tụ với mẹ là nữ thần Demeter, Hades - vị thần của địa ngục, cho nàng ăn một quả lựu để đảm bảo rằng nàng chắc chắn sẽ trở về với mình.

Theo như lời nữ thần Demeter, hạt lựu tượng trưng cho cuộc hôn nhân chính thức, điều này sẽ vĩnh viễn kết nối Persephone với Hades, như một lời nguyền không thể phá vỡ. Do đó, cứ sau một khoảng thời gian ở với mẹ, Persephone sẽ trở lại âm phủ với Hades. Về sau, Persephone kết hôn với Hades trở thành nữ hoàng âm phủ.

Có nhiều truyền thuyết về tình yêu và sự vĩnh cửu có mối liên kết với đá Garnet đỏ.

Câu chuyện về Persephone và Hades đã nuôi dưỡng mối liên hệ giữa đá Garnet đỏ và khái niệm về tình yêu vĩnh cửu. Không chỉ vậy, viên đá có sắc đỏ rực rỡ  này, còn được cho là có khả năng giúp củng cố mối quan hệ tình cảm và tạo ra sự gắn kết vững chắc giữa những người yêu nhau. Tính chất ổn định và bền vững của đá Garnet giúp người sử dụng cảm thấy an tâm và tự tin trong mối quan hệ của mình.

Mặc dù đá Garnet có nhiều màu sắc lạnh và ấm, nhưng sắc thái mang tính biểu tượng nhất của nó là màu đỏ đậm. Tương tự như màu sắc của quả lựu, đá Garnet đỏ hay Ngọc Hồng Lựu cũng mang ý nghĩa tương tự.

Tên của viên đá quý gắn liền với câu chuyện về Persephone. Thậm chí, tên gọi “Garnet” còn có nguồn gốc từ tiếng Latin “Garanatus” vì sự giống nhau về màu sắc và hình dáng với hạt của quả lựu.

Tên gọi Garnet vì viên đá này có màu sắc và hình dáng giống hạt lựu.

Bên cạnh đó, đá Garnet còn được cho là có khả năng làm gắn kết mối quan hệ và nâng cao tình bạn. Garnet được hoàng gia ưa chuộng ở nhiều nền văn hóa, đặc biệt là trong thời Trung cổ.

Ở châu Âu, đá Garnet được coi là biểu tượng của sự tin tưởng, tình cảm và trở thành món quà phổ biến để trao đổi giữa bạn bè vào thế kỷ 13 và 14. Đặc biệt, trong tâm linh, nó được xem như một loại đá có khả năng kích thích luân xa tim, giúp mở rộng lòng nhân ái và tình thương.

Ngoài ra, đá Garnet còn mang theo một thông điệp sâu sắc về sự kiên nhẫn, kiên định trong tình yêu và tình bạn. Như một biểu tượng của sự mạnh mẽ và quyết đoán, đá Garnet khuyến khích những người sử dụng nó không bỏ cuộc trước khó khăn mà chọn đối mặt trong mối quan hệ của mình.

Tác dụng của vòng tay đá Garnet đỏ đến tâm trí 

Trên thị trường hiện nay, đá Garnet đỏ vẫn được ưa chuộng và tìm kiếm, không chỉ vì vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của nó mà còn vì những giá trị tinh thần mà nó mang lại. Từ những viên đá thô cho đến những mẫu trang sức tinh xảo.

Tại Ladifah Healing Space, các mẫu vòng tay đá Garnet đỏ luôn được nhiều khách hàng xem là lựa chọn hoàn hảo để tặng cho những người yêu thương, thể hiện tình bạn, tình yêu một cách chân thành và ý nghĩa.

Vòng tay đá Garnet đỏ trở thành quà tặng thể hiện tình bạn, tình yêu một cách chân thành và ý nghĩa.

Với sức mạnh vốn có, vòng tay đá Garnet đỏ có thể kích thích năng lượng yêu thương. nhờ vào khả năng kích hoạt và cân bằng chakra của trái tim, giúp tăng cường sự gắn kết và tình cảm giữa những người xung quanh. .

Được biết đến với đặc tính chữa lành cảm xúc và khả năng làm dịu cảm xúc. Vòng tay đá Garnet đỏ giúp giảm căng thẳng và mang lại tinh thần minh mẫn. Đồng thời, viên đá này còn lan tỏa năng lượng tích cực đến xung quanh, tạo ra một không gian ấm áp và yên bình, thúc đẩy sự thấu hiểu và lòng tin trong các mối quan hệ.

Theo quan niệm của người Á Đông, màu đỏ là màu mang lại sự bảo vệ và may mắn. Người ta tin rằng, đeo vòng tay Garnet vừa có thể bảo vệ chủ nhân khỏi những nguy hại vật lý cũng như tinh thần, vừa có tác dụng thu hút tài lộc, vượng khí.

Bên cạnh đó, vòng tay đá Garnet cũng được cho là có khả năng hấp thụ và xua đuổi năng lượng tiêu cực, mang lại sự cân bằng, tăng cường sự tự tin và quyết đoán.

Những điều này cũng được tìm thấy ở vòng tay đá Garnet cam. Những rung động từ viên đá giúp có khả năng thu hút tình yêu và niềm đam mê, truyền cảm hứng cho sự sáng tạo cùng năng lượng cống hiến.

Bên cạnh đó, đá Garnet cam còn nâng cao phẩm chất lãnh đạo, kích thích thành công trong các vấn đề kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy của sự giàu có và thịnh vượng. Đồng thời nâng cao sự rõ ràng, trực giác và lòng tự trọng.

Ngoài ra, vòng tay kết hợp giữa đá Garnet đỏ với mã não xám không chỉ giúp phát huy tối đa sức mạnh của đá Garnet mà còn tạo nên “lá bùa hộ mệnh”, mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và cảm giác hài hòa cho người đeo.

Khả năng chữa bệnh thần kỳ

Đặc tính chữa bệnh của đá Garnet đỏ được biết đến từ thời cổ đại. Nhiều nền văn hóa như Ai Cập, Hy Lạp và La Mã quen thuộc với chúng.

Người ta tin rằng việc đeo trang sức có viên Ngọc Hồng Lựu cực kỳ có lợi. Theo ghi chép, nó được cho là có tác dụng làm săn chắc lá lách, tăng cường sức khỏe trong toàn bộ hệ thống tuần hoàn và tăng cường sản xuất huyết sắc tố khỏe mạnh của cơ thể.

Nó cũng kích thích quá trình trao đổi chất, điều trị các rối loạn về cột sống và tế bào. Thanh lọc, tái tạo năng lượng cho máu, tim và phổi, đồng thời tái tạo DNA. Nó cũng hỗ trợ sự đồng hóa các khoáng chất và vitamin.

Một số ghi chép từ thời Trung Cổ còn cho rằng đeo vòng tay, dây chuyền từ Ngọc Hồng Lựu có thể ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm, lây lan, giảm sốt, nhanh lành vết thương, trị viêm tấy và chứng đau đầu.

Ngoài ra, vòng tay đá Garnet đỏ còn được biết là có tác dụng tăng cường mức năng lượng thể chất, cho phép cá nhân duy trì động lực ngay cả khi phải đối mặt với những thử thách quá lớn.

Các sản phẩm vòng tay đá Garnet đỏ, vòng tay đá Garnet cam, vòng tay đá Garnet đỏ kết hợp mã não xám được bán tại Ladifah Healing Space.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viên đá biểu tượng cho quyền lực, tình yêu và sự vĩnh cửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO