Viễn cảnh trớ trêu: Julian Nagelsmann về Chelsea, gặp lại…Bayern Munich của Tuchel ở Champions League

Bình An| 03/04/2023 13:21

Với một đội bóng giàu tham vọng, giàu tiền bạc và những ngôi sao cá tính như Chelsea, mẫu HLV nào có thể phù hợp? Dưới đây là 10 cái tên mà tờ Goal gợi ý

Chelsea đang tích cực tìm kiếm HLV mới. Chỉ hơn 6 tháng kể từ khi được Chelsea bỏ ra đến 21,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng từ Brighton về thay thế Thomas Tuchel, HLV Graham Potter đã bị The Blues sa thải sau trận thua Aston Villa 0-2 ngay trên sân nhà, rơi xuống thứ 11 BXH.

100_cau_thu_chelsea_ung_ho_hlv_graham_potter.jpg
Graham Potter không đủ năng lực đáp ứng kỳ vọng từ giới chủ Chelsea.

Chelsea dưới thời Graham Potter chỉ thắng 12/31 trận, quá tệ so với những gì các ông chủ ở đây đặt kỳ vọng, bất chấp đã bỏ ra số tiền kỷ lục để mang về những ngôi sao như Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk và Joao Felix.

Với một đội bóng giàu tham vọng, giàu tiền bạc và những ngôi sao cá tính như Chelsea, mẫu HLV nào có thể phù hợp? Dưới đây là 10 cái tên mà tờ Goal gợi ý

Julian Nagelsmann

Sau khi bất ngờ bị Bayern Munich sa thải, Julian Nagelsmann đang là ứng cử viên hàng đầu để tiếp quản vị trí dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Nếu thành cuộc, điều trớ trêu là ông sẽ thay Graham Potter, người đã thay thế Thomas Tuchel - người vừa ‘cướp việc’ của ông.

tsg_fcb_21_22_nagelsmann_1920_11zon.jpg

Nagelsmann 35 tuổi, đang được coi là một trong những huấn luyện viên triển vọng nhất của bóng đá thế giới, từng thành công ở Hoffenheim và RB Leipzig trước khi bị Bayern chiêu mộ vào năm 2021.

Tottenham cũng đang nhắm Nagelsmann để thay thế Antonio Conte nhưng The Blues có nhiều lợi thế hơn về danh tiếng, lực lượng và tài chính để phục vụ tham vọng của Nagelsmann.

Người hâm mộ đang tưởng tượng ra cảnh Nagelsmann sẽ cùng Chelsea lọt vào sâu tại Champions League và gặp…Bayern Munich. Khi đó, bất kể đội nào thắng cũng sẽ khiến lãnh đạo đối thủ ‘cay hơn ăn ớt’.

Mauricio Pochettino

Pochettino đã thất nghiệp kể từ khi tbị PSG sa thải và cũng đang là mục tiêu của Tottenham. Nhưng chắc chắn Chelsea không thể bỏ qua cái tên này.

Thuận lợi của vị HLV người Argentina này là đã có kinh nghiệm làm việc tại Premier League và thành công nhất định với Tottenham.

a1-1227-1597457052.jpg

Pochettino chắc chắn khó từ chối lời mời hấp dẫn từ The Blues nhưng nhược điểm của ông là ‘làm chủ phòng thay đồ’ ở một đội bóng có nhiều ngôi sao cá tính như Chelsea.

Zinedine Zidane

Cũng như Pochettino, Zidane vẫn nghỉ ngơi sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại Real Madrid năm 2021.

1244050827_11zon.jpg

Với 3 lần vô địch Champions League và vô địch La liga cùng Real, Zidane là cái tên đủ uy tín và chuyên môn để nắm Chelsea. Bản thân ông cũng từng thổ lộ khát khao làm việc tại môi trường Premier League khi từng là đích ngắm của Man United hồi đầu mùa này.

Zidane hầu như không có bất cứ điểm chung nào với Potter, vì vậy việc bổ nhiệm ông sẽ đáp ứng được yêu cầu tái thiết và chuyển mình mạnh mẽ của ban lãnh đạo Chelsea.

Luis Enrique

Sau khi từ chức HLV ĐT Tây Ban Nha vì thất bại tại World Cup 2022, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Luis Enrique trở lại với công việc huấn luyện.

Là một người theo chủ nghĩa bóng đá đẹp, HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn phù hợp với con đường và tham vọng về một thứ ‘bóng đá sexy’ như ông chủ Todd Boehly đang mong muốn.

luis_enrique_spain_2022_11zon.jpg

Ngoại trừ Graham Potter, Chelsea xưa nay không có thói quen bổ nhiệm những HLV ít danh tiếng, đa phần đều là những ‘thuyền trưởng’ đã thành danh, nhiều danh hiệu để nắm đội. Về khoản này, Luis Enrique hoàn toàn đáp ứng được khi đã từng giành Champions League và La Liga khi nắm Barcelona, cộng với hai nhiệm kỳ tại ĐT Tây Ban Nha.

Diego Simeone

Thật khó để hình dung Simeone chia tay Atletico Madrid. Nhưng kết quả bấp bênh ở mùa này (thua Barcelona đến 18 điểm) của đội bóng khiến khả năng El Cholo gia nhập Chelsea là hoàn toàn khả thi.

depay_2_11zon.jpg

Hợp đồng của Simeone với Atletico Madrid sẽ hết hạn vào mùa Hè này và ông vẫn chưa đả động đến việc gia hạn. Mọi việc càng xấu hơn khi mối quan hệ của ông với lãnh đạo đội bóng ngày càng tồi tệ, chỉ trích lẫn nhau.

Diego Simeone không phải là hình mẫu HLV của thứ bóng đá đẹp, có danh hiệu ngay lập tức như Todd Boehly mong muốn. Nhưng ông có thể đảm bảo về một tập thể mạnh mẽ về thể chất lẫn tinh thần chiến đấu, tạo ra cá tính riêng và về lâu dài sẽ có thành công ổn định.

Roberto De Zerbi

Khi Potter rời Brighton để đến Stamford Bridge, nhiều người đã dự đoán về sự diệt vong và u ám cho CLB này. Nhưng HLV người Ý xóa tan mọi nghi ngờ và đưa ‘Seagulls’ lên một tầm cao hơn nữa bằng lối thi đấu cực kỳ ấn tượng, mạnh mẽ và khoáng đạt.

7731c1f8cb5d891337ca74736d7d68ffy29udgvudhnlyxjjagfwaswxnjc5mzm1odi0-2.71393756_11zon.jpg

Roberto De Zerbi đang là cái tên gây nhiều chú ý nhất tại Anh trong đội ngũ các HLV. Nếu Chelsea quyết tâm có ông, cái giá phải trả là không rẻ vì mức phí để giải phóng hợp đồng mà Brighton đã ràng buộc là 11,5 triệu bảng. Nhưng sẽ chẳng là gì với túi tiền và tham vọng của ông chủ Todd Boehly.

Vấn đề ở đây là Chelsea xưa nay chỉ đặt niềm tin vào các HLV đã thành danh rực rỡ, nhiều danh hiệu. Liệu The Blues có dám một lần nữa tin vào các món hàng đến từ Brighton như đã từng tin Graham Potter?

Ruben Amorim

HLV 38 tuổi người Bồ Đào Nha này được chú ý trong những năm gần đây nhờ thành tích ấn tượng với Sporting Braga, và Sporting CP, giành Primeira Liga 2021 Cúp QG trong hai mùa liên tiếp.

4095e571-4702-4038-ac9e-7a8aa3f622a2.jpg

Nhưng ở mùa này Sporting đang chơi không tốt khi kém Benfica đến 18 điểm. Nhiều nghi hoặc dấy lên về tương lai của ông.

Trước đây Ruben Amorim từng là cái tên mà chính Chelsea đã nhắm đến để thay thế cho Thomas Tuchel. Trong lịch sử Chelsea từng có những HLV người Bồ Đào Nha là Jose Mourinho, Villas Boas nhưng chỉ có ‘Người đặc biệt’ là thành công.

Brendan Rodgers

Cùng vào ngày Chelsea thông báo ‘trảm’ Graham Potter thì Leicester cũng ra ‘cáo phó’ với Brendan Rodgers vì những kết quả tệ hại thời gian qua, rơi vào nhóm rớt hạng.

0_brendan-rodgers-15.jpg

Ưu điểm của Brendan Rodgers là nhiều kinh nghiệm cầm quân, gặt hái ít nhiều dấu ấn riêng với Swansea, Liverpool, Celtic lẫn Leiceste (giành FA Cup và 2 lần vào Top 5 Premier League). Nhưng việc ông bị Leicester sa thải có thể là lý do Chelsea khó chấp nhận phương án này.

Jose Mourinho

Anh ấy đã có hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea và lần thứ ba đảm nhận vị trí này không phải là điều không tưởng. Thời gian gần đây truyền thông Ý loan tin ông đang muốn xem xét tương lai của mình với Roma và PSG cũng đang muốn có ông để thay thế Christophe Galtier.

Chỉ có điều Mourinho gần như không đả động gì đến mong muốn quay lại Premier League làm việc, nơi ông cũng có hai lần bị MU và Tottenham sa thải vì thành tích kém cỏi.

Oliver Glasner

Lại thêm một cuộc cạnh tranh với Tottenham có thể xảy ra khi HLV người Áo cũng là cái tên mà ‘Spur’ muốn đưa về.

gettyimages-1246535521_11zon.jpg

Oliver Glasner chưa được biết đến nhiều tại Anh nhưng thành tích ấn tượng cùng Frankfurt tại Bundesliga, giành Europa League 2022, vào vòng 1/16 Champions League 2023 có thể bảo chứng cho năng lực của Glasner.

Báo chí Anh loan tin Tottenham đã làm việc với Oliver Glasner và ông cũng hào hứng với việc gia nhập Premier League. Tuy nhiên, xem xét những tham vọng của Chelsea, có thể thấy giải pháp này cùng với Roberto De Zerbi là ‘khó thành cuộc’.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viễn cảnh trớ trêu: Julian Nagelsmann về Chelsea, gặp lại…Bayern Munich của Tuchel ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO