Viêm khớp gối tràn dịch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

T/H| 01/12/2023 09:30

Khớp đầu gối là bộ phận quan trọng liên quan đến khả năng vận động, đi lại của cơ thể. Đảm nhiệm vai trò đặc biệt nên khớp đầu gối rất dễ có những tổn thương làm ảnh hưởng đến toàn thân người bệnh. Trong đó tràn dịch khớp gối là tình trạng nguy hiểm mà nhiều người lo ngại nhất. Để hạn chế thấp nhất tình trạng này cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

image001.png

Viêm khớp gối tràn dịch là gì?

Như chúng ta đã biết khớp gối kiểm soát sự linh hoạt vận động và cân bằng của cơ thể. Chất lỏng trong khớp gối là chất dịch được tiết ra để bôi trơn, giảm ma sát và nuôi sụn khớp.

Tràn dịch khớp gối là tình trạng có lượng lớn dịch tích tụ trong khớp gối. Khi tràn dịch xảy ra khớp gối bị phồng lên và gây ra đau nhức, cảm giác căng thẳng. Bên cạnh đó sự di chuyển, vận động linh hoạt của khớp cũng bị hạn chế.

Nguyên nhân và triệu chứng của viêm khớp gối tràn dịch

Nguyên nhân của tràn dịch khớp gối có thể là do sau các chấn thương như tai nạn, hoạt động thể thao, giãn dây chằng. Khi đó khớp gối bị tổn thương chất dịch này sẽ tiết ra nhiều gây tràn. Một nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này đó là do các bệnh lý thoái hóa khớp gối, viêm khớp do gout, nhiễm khuẩn, thừa cân béo phì. Ngoài ra cũng phải kể đến tràn dịch khớp gối do lão hóa gây khô cứng khớp.

image003.png

Thực tế nhiều người nghĩ rằng, tràn dịch khớp gối không quá nghiêm trọng chính vì vậy họ thường bỏ qua các triệu chứng trong giai đoạn đầu. Để tới khi tình trạng nặng mới phát hiện và điều trị.

Để tăng khả năng khắc phục được tình trạng này, bạn cần nắm kỹ các triệu chứng hay các dấu hiệu nhận biết của bệnh:

- Lượng dịch trong khớp gối tăng lên gây chèn ép, đối với tràn dịch khớp gối do nhiễm khuẩn có thể gây ra sốt.

- Cảm giác đau nhức và nặng nề ở khớp gối nhất là khi thay đổi thời tiết hay hoạt động vận động.

- Một bên khớp gối sưng nề, đỏ và có khi bị bầm tím so với bên còn lại. Tuy nhiên không phải ai cũng xuất hiện hiện tượng này.

- Một số triệu chứng khác đi kèm khi bị tràn dịch khớp gối như tê chân, mất cảm giác, cứng khớp…

Giải pháp hỗ trợ điều trị viêm khớp gối tràn dịch bằng đai bonbone Thin PF Cross Belt

hinh.png

Tràn dịch khớp gối để càng lâu biến chứng càng nguy hiểm. Trước tiên bạn sẽ phải đối mặt với các cơn đau gây ảnh hưởng cho cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt một số biến chứng có thể xảy ra như: xơ cứng khớp, bại liệt…

Đó là lý do vì sao bác sĩ luôn khuyến khích mọi người điều trị bệnh ngay từ đầu. Ngay khi cảm thấy có các dấu hiệu như phía trên hãy kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các tổn thương trong ổ khớp.

Song song với chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân nên có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tại nhà thật khoa học. Ví dụ như duy trì thói quen đeo đai bonbone Thin PF Cross Belt để điều trị viêm khớp gối tràn dịch trong giai đoạn đầu.

Sản phẩm thiết kế hỗ trợ phần mở rộng của khớp gối, hai vành đai có thể điều chỉnh tùy thuộc vào triệu chứng của bệnh để giảm áp lực lên đầu gối và cẳng chân. Từ đó hỗ trợ điều trị các chấn thương tốt hơn.

Ngoài ra, đai gối bonbone Thin PF Cross Belt này cũng được khuyên dùng cho những ai thường xuyên vận động mạnh, chơi thể thao để bảo vệ khớp đầu gối tránh bị tổn thương và gây ra tràn dịch.

image006.png

Tính năng nổi bật của đai bonbone Thin PF Cross Belt

Sản phẩm được nghiên cứu thích hợp cho tất cả các dạng đầu gối, trợ lực từ phía sau đầu gối với độ đàn hồi vừa phải. Vì thế kiểm soát độ uốn và độ ổn định cho khớp gối trong quá trình điều trị.

Ngoài ra, miếng đệm phía sau hoạt động như bức tường hỗ trợ đai tiếp cận sát với các cơ. Nên giảm được độ gập của khớp gối, ngăn chặn áp lực cục bộ giúp đi lại dễ dàng và trơn tru hơn trong mọi tình huống.

Đặc biệt hơn cả là sản phẩm được làm bằng chất liệu cao cấp có độ mỏng lên đến 0.5mm. Vì thế đeo lâu dài mà không bị bí, mẩn đỏ, dị ứng.

image008.png

Nói tóm lại, đai bonbone Thin PF Cross Belt là sản phẩm hữu hiệu mà bạn cần có để ngăn chặn các chấn thương cho khớp gối. Sản phẩm được cấp giấy phép lưu hành ở Việt Nam từ Bộ Y Tế và đã được nhiều người trải nghiệm hiệu quả.

Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí.

bonbone – Chuyên gia đai xương khớp số 1 Nhật Bản
Công ty Cổ phần Thiết Bị Y Sinh (BIOMEQ) là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ bonbone Vietnam:
- Trụ sở chính: 89 Trần Văn Dư, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- VP Hà Nội: A2-BT6 KĐT Hạ Đình, Ngõ 214 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
- VP Đà Nẵng: 170 Hà Huy Tập, Phường Hòa Khê, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
- Hotline: (028) 22 600 006 - 0972 597 600
- Website: https://bonbone.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/bonbonevietnam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viêm khớp gối tràn dịch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO