Việc nhẹ lương cao: Dắt chó đi dạo kiếm tiền tỷ mỗi năm

01/02/2023 17:21

Dắt chó đi dạo thu hút nhiều người muốn tìm việc làm thêm vì có thời gian theo đuổi đam mê khác. Hơn nữa, công việc này mang lại thu nhập tốt. Có người kiếm hơn 100.000 USD/năm (tương đương hơn 2,3 tỷ đồng) nhờ việc dắt chó đi dạo mỗi ngày 5 tiếng.

Bethany Lane (35 tuổi) bắt đầu công việc dắt chó đi dạo cách đây 11 năm, sau khi chị tốt nghiệp Đại học Rutgers và chuyển đến thành phố New York (Mỹ) để theo đuổi sự nghiệp y tế công cộng.

“Tôi phải trả tiền thuê nhà và các khoản vay sinh viên. Do đó, tôi đã truy cập nền tảng công việc Craigslist. Tôi thấy có người trả tiền cho tôi để dắt chó đi dạo. Là một người yêu động vật, đặc biệt là những con chó, công việc đó thật hoàn hảo với mình”, Lane chia sẻ.

Khi công việc tiến triển, chị Lane đã thành lập Công ty Whistle & Wag vào năm 2014, chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc thú cưng ở West Village (New York). Có thời điểm, chị Lane phải làm việc 12 giờ mỗi ngày để có thể trả hết nợ sinh viên và tuyển thêm nhân viên.

Bethany Lane gắn bó với công việc dắt chó đi dạo đã 11 năm (Ảnh: New York Times)

Hiện nay, gần 3 năm sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, công ty của chị Lane còn không thể đáp ứng kịp nhu cầu. Sau khi tăng giá dịch vụ (35 USD mỗi lần dắt bộ) và nhận hàng chục khách hàng mới, chị hy vọng sẽ kiếm được số tiền là 6 con số.

Lane cảm thấy tự tin về công việc kinh doanh của mình nên chị đã mua một ngôi nhà vào mùa hè năm ngoái. Giờ đây, Lane có thể đi đến bất cứ nhà hàng nào, bất kỳ khi nào chị muốn. Chị có nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Lane cho biết khi còn trẻ, chị không bao giờ tin được mình có thể kiếm sống bằng việc chăm sóc chó.
“Công việc của tôi là làm cho những chú chó vui vẻ khi chủ của chúng bận rộn. Tôi yêu những con chó này. Chúng giống như những đứa con của tôi vậy”, Lane tâm sự.

New York Times nhận định đây là thời điểm rất thuận lợi cho những người làm dịch vụ dắt chó đi dạo, đặc biệt là với những người chuyên cung cấp dịch vụ cho những khách hàng giàu có. Trên các trang web việc làm, nếu những người mới bắt đầu công việc dắt chó đi dạo ở quận Manhattan (New York) chỉ tính phí 14 USD cho 30 phút dắt chó đi dạo thì những người dắt chó có nhiều kinh nghiệm sẽ tính phí đắt gấp 3 lần và kiếm được 100.000 USD trở lên mỗi năm.

Theo Hiệp hội Phòng chống Ngược đãi Động vật Mỹ, hơn 23 triệu hộ gia đình ở nước này đã nuôi chó hoặc mèo trong thời kỳ đại dịch. Khi nhiều người phải trở lại văn phòng, họ cần người dắt những chú chó đi dạo.

Dắt chó đi dạo là công việc thu hút nhiều người muốn tìm việc làm thêm vì họ vẫn có nhiều thời gian để theo đuổi đam mê khác. Đây là công việc hấp dẫn với cả nhà văn, sinh viên, người về hưu, phụ huynh nội trợ và những người đang trong thời gian tìm hiểu về sở thích của bản thân.

Trong số những người đang tận dụng cơ hội này có Michael Joseph (34 tuổi), một cựu giáo viên ở quận Brooklyn (New York). Anh từng huấn luyện một chú chó Labrador ở Công viên Prospect sau giờ làm việc.

Năm 2019, Josephs quyết định nghỉ việc để thành lập Parkside Pups, tính phí 20 USD cho 30 phút dắt chó đi bộ theo nhóm. Trong vòng 1 tháng, anh có 8 khách hàng, làm việc 5 giờ/ngày và có thể kiếm được khoảng 30.000 USD/năm.

Sau thời gian bị đình trệ do đại dịch Covid-19, Parkside Pups hiện cung cấp dịch vụ huấn luyện chó con (60 USD/giờ), trông thú cưng (65 USD/ngày) và trông chó con 15 phút (12 USD). Joseph đã kiếm được hơn 100.000 USD vào năm ngoái từ công việc này.

(Theo New York Times)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việc nhẹ lương cao: Dắt chó đi dạo kiếm tiền tỷ mỗi năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO