Video: Xúc động khoảnh khắc Eriksen ghi bàn cho Đan Mạch

Bình An| 27/03/2022 19:26

Đan Mạch thất bại 4-2 trước chủ nhà Hà Lan trong trận đấu tại sân Johan Cruijff Arena đêm qua. Nhưng người chiến thắng trong trận này là Eriksen.

Steven Bergwijn ghi hai bàn cho đội chủ nhà, cùng hai bàn khác của Nathan Ake và Memphis Depay. Jannik Vestergaard có bàn rút ngắn đầu tiên cho Đan Mạch nhưng điểm nhấn chính của trận đấu là bàn "ấn định" 2-4 của Eriksen.

Tỉ số trận đấu này chẳng có nhiều ý nghĩa vì chỉ là một trận giao hữu. Nhưng với Eriksen, bàn thắng đó là một chiến thắng. Tuần trước, HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đã quyết định điền tên Eriksen vào danh sách chuẩn bị cho hai trận đấu với Hà Lan và Serbia. Đó là một phần thưởng lớn cho nỗ lực quay trở lại bóng đá của tiền vệ đang khoác áo Brentford.

Bàn thắng của Eriksen chỉ sau 3 phút vào sân. Video: Besoccer

HLV Kasper Hjulmand tung anh vào sân ở phút 46 thay cho Lindstrom. Chỉ đúng 3 phút sau, từ đường trả ngược của Andreas Olsen, Eriksen tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao thành bàn.

l7v42uk2jc7qwedewnnbuwgr2a.jpg
Phút 46, HLV Kasper Hjulmand tung Eriksen vào sân. Trận đấu đầu tiên của anh cho Đan Mạch sau hơn 8 tháng.

Một bàn thắng hoàn hảo hội tụ đủ từ kỹ năng ra chân, tầm quan sát và độ nhạy bén. Sau đúng 287 ngày, Eriksen đã lại ghi bàn cho Đan Mạch và mở ra một cuộc “hồi sinh” kỳ diệu, thắp lên hi vọng được dự World Cup 2022.

"Tôi rất vui khi bóng đến và đó là một pha dứt điểm tốt. Bắt đầu lại sự nghiệp bóng đá quốc tế như thế này là hoàn hảo. Để bắt đầu sự trở lại của bóng đá quốc tế như thế này là một cách hoàn hảo", Eriksen nói sau trận đấu.

ivglkvm3z2aix4i7dlgraamm2e.jpg
Các đồng đội chào đón Eriksen trở lại sân cỏ.

Christian Eriksen xúc động rơi nước mắt khi đứng vỗ tay cảm ơn khán giả sau trận đấu. Ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó tin một cầu thủ cách đây 8 tháng còn giằng co sự sống với “thần Chết”, nay đã trở lại và ghi bàn ở trận đấu quốc tế.

Sự trở lại càng đáng nhớ hơn khi bàn thắng diễn ra trên sân Johan Cruyff Arena, nơi anh đã có 3 năm thành công trong màu áo Ajax trước khi chuyển đến Tottenham. Ở sân này, Eriksen đã từng ghi rất nhiều bàn thắng cho Ajax nhưng không có bàn nào đáng nhớ và ý nghĩa như hôm nay.

6auxedvbrqx4akkhuvqjzm2xua.jpg
Pha dứt điểm đẹp của Eriksen đánh bại toàn bộ hàng thủ Hà Lan.

Khán giả Hà Lan chưa bao giờ quên tiền vệ người Đan Mạch và những tiếng vỗ tay chào đón vang lên từng tràng dài khi phát thanh viên thông báo anh chuẩn bị vào sân thay người.

Kể từ khi đổ gục xuống sân trong trận đấu với Phần Lan ở EURO 2020, Eriksen đã trải qua quãng ngày cùng cực. Các bác sỹ đã phải đặt máy khử rung tim trong cơ thể nhưng không khuyến khích anh trở lại với thể thao. Anh cũng tiết lộ các bác sỹ cho biết mình từng “chết lâm sàng”.

e4vnld7gefjv3sjcm47da7jtwy.jpg
Người thắng trong trận đấu này là Eriksen.

Ngay khi trở lại, Inter Milan đã quyết định thanh lý hợp đồng vì họ dù muốn cũng không thể giữ anh lại. Eriksen phải tự tập một mình rồi tập nhờ tại CLB cũ Ajax trước thi được HLV Thomas Franck của Brentford tin tưởng ký hợp đồng ngắn hạn 6 tháng. Tiền vệ 30 tuổi đã trở lại ngoại hạng Anh và thi đấu 3 trận ở Premier League mùa giải 2021/22 với 218 phút.

iynmz6bd4l27etbrmktsjesmei.jpg
Eriksen đã khóc khi vỗ tay cảm ơn khán giả sau trận đấu.

Đan Mạch sẽ gặp Serbia vào ngày 29/3 trên sân Copenhaghen, nơi anh đã ngã gục 8 tháng trước. Chẳng còn gì đẹp hơn nếu anh lại ra sân và…ghi bàn ở đây.

Theo Be Soccer, France-24
Copy Link
Bài liên quan
  • C.Eriksen và nhóm y tế được mời dự chung kết
    Chủ tịch UEFA A.Ceferin đã gửi lời mời C.Eriksen và 6 nhân viên trong nhóm y tế đã trực tiếp xử lý sự cố cầu thủ người Đan Mạch này đột quỵ trên sân đến tham dự trận chung kết Euro 2020. Hiện chưa rõ C.Eriksen có đến sân Wembley hay không nhưng các nhân viên y tế được mời đang cảm thấy rất vinh dự.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video: Xúc động khoảnh khắc Eriksen ghi bàn cho Đan Mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO