Video xe tải đâm vào đám đông ở Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng

21/08/2022 10:32

Ít nhất 16 người chết, 29 người bị thương trong vụ tai nạn lớn thứ 3 trong ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 29 người bị thương trong vụ tai nạn xe tải ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. “Vụ tai nạn xảy ra ở Derik thuộc tỉnh Mardin”, Bộ trưởng Koca viết trên Twitter.

Ông Koca cho biết thêm rằng 8 người trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn ở tỉnh Mardin là vụ tai nạn lớn thứ 3 trong ngày 20/8 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, một vụ tai nạn đã được báo cáo tại tỉnh Gaziantep (phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ) liên quan đến một chiếc xe buýt khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Thống đốc khu vực Davut Gul từ tỉnh Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 16 người bao gồm nhân viên cấp cứu và nhà báo đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt lao vào một địa điểm xảy ra tai nạn trước đó. 20 người khác bị thương và được điều trị.

“Khoảng 10 giờ 45 sáng hôm 20/8, một chiếc xe khách đã gặp nạn ở đây. Trong khi lực lượng cứu hỏa, các đội y tế đang ứng phó với vụ tai nạn một chiếc xe buýt đã lao xuống vực 200 m, thì một xe buýt thứ hai lao đến và tông vào lực lượng cứu hộ đang có mặt và những người bị thương đang nằm trên mặt đất”, ông Gul nói.

Trong một thông báo trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc nối giữa Gaziantep và Nizip.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 3 lính cứu hỏa, 2 nhân viên y tế, 2 nhà báo làm việc cho hãng thông tấn Ilhas và 8 người trên xe buýt nói trên. Những hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc xe cứu thương bị hỏng nặng ở phần đuôi xe, trong khi chiếc xe buýt bị lật nghiêng bên đường.

Ngay sau đó các nhà chức trách đã nhận được thông tin về vụ tai nạn ở tỉnh Rize gần Biển Đen. Theo đó, một chiếc xe buýt cũng gặp nạn, lần này là với khách du lịch. Vụ việc khiến 25 người bị thương trên đường từ Trabzon đến Istanbul.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video xe tải đâm vào đám đông ở Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO