Video: Sinh vật 'ma cà rồng biển' hút máu đến khô con mồi

24/06/2020 10:41

Cá mút đá được mệnh danh là “ma cà rồng biển” bởi chúng sẽ bám vào cơ thể của những con cá khác và hút khô máu chúng.

Thomas van der Es đã thực hiện những cảnh quay cho thấy sinh vật hút máu hiếm gặp đang quẫy mình trong vùng nước cạn của một hồ nước ở công viên quốc gia Bliesbosh, gần Dordarou, Hà Lan. Sinh vật đáng sợ này bám vào bên mình của con cá trước khi hút máu chúng.

Mặc dù cảm thấy cảnh tượng này rất rùng rợn, nhưng Thomas vẫn quyết định rút điện thoại ra và đi theo con cá mút đá lượn vòng quanh hồ. Ngư dân này cũng chia sẻ rằng đây là "quái vật biển" cực kỳ hiếm gặp và chỉ được nhìn thấy khoảng 10 - 20 năm một lần.

Lúc đầu, Thomas không chắc chắn sinh vật mà anh phát hiện ra là gì nhưng sau khi liên lạc với RAVON (một tổ chức có kiến thức về vấn đề này) anh đã xác định được đây là một loại lươn ký sinh được gọi là cá mút đá.

Cá mút đá là một loài sống ký sinh có thân hình ống và là loại cá không hàm, chúng sử dụng những chiếc răng sắc như dao cạo trong cái miệng tròn không xương để bám chặt lấy cơ thể vật chủ rồi hút máu. Cá mút đá đã xuất hiện trên trái đất từ thời cổ đại cách đây hơn 360 triệu năm. Sinh vật tưởng chỉ có ở trên phim ảnh này thường được tìm thấy ở bờ biển Đại Tây Dương, ở Châu Âu, Bắc Mỹ, phía Tây Địa Trung Hải và Ngũ Đại Hồ.

Thomas tin rằng sinh vật mà anh nhìn thấy cũng đến từ biển và đang hướng đến một dòng sông nào đó để sinh sản. Sau khi cá mút đá trưởng thành, chúng thường quay về những con sông để sinh sản, đẻ trứng xuống nước trước khi con trưởng thành chết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video: Sinh vật 'ma cà rồng biển' hút máu đến khô con mồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO