Video, hình ảnh trận 'siêu bạo lực' Argentina - Brazil

BÌNH AN (tổng hợp)| 17/11/2021 11:34

‘Siêu kinh điển’ Argentina – Brazil tẻ nhạt, không bàn thắng nhưng thừa thãi những pha bạo lực, vô số thẻ vàng và cả máu. Argentina vẫn giành vé đến World Cup 2022 nhờ Ecuardo thắng Chile 2-0.

Otamendi thản nhiên xốc nách đối thủ và bỏ đi sau khi giật chỏ đến chảy máu miệng. Video: Bola

Brazil đã chính thức giành vé từ vòng trước trong khi Argentina cần phải thắng mới giành vé. Những trận đụng độ giữa hai nền bóng đá lớn nhất Nam Mỹ luôn vô cùng căng thẳng và đôi khi đậm màu bạo lực. Sự thù địch giữa các cầu thủ Brazil – Argentina thể hiện ở cả ngoài sân cỏ lẫn…mạng xã hội.

fewv5czwyae6d92.jpg
Trong khi các cầu thủ Argentina động viên đồng đội thì Brazil...cười khoái trá, theo tường thuật.

Ở trận lượt đi trên sân Brazil, chỉ ít phút sau khi bắt đầu, hàng loạt nhân viên an ninh Brazil đã ùa vào sân đòi bắt giữ 4 cầu thủ Argentina với lý do…nhập cảnh trái phép và không khai báo y tế dù đội khách đã đến trước đó vài ngày chẳng ai hỏi thăm.

Messi và các đồng đội đã quyết định bỏ thi đấu và trận này vẫn bị hoãn đến nay chưa thể đá lại. Cầu thủ hai đội sau đó đã không ngừng khích bác nhau trên mạng xã hội, tranh cãi nảy lửa xem nền bóng đá nào “vĩ đại” hơn.

fexab7xwyaq7axx.jpg
Messi vào sân ngay từ đầu nhưng mờ nhạt suốt cả trận.

Gặp lại nhau ở trận lượt về, sự thù địch lại càng tăng thêm. Trong khi Argentina chụp hình trước trận với băng rôn in hình Kun Aguero để động viên tiền đạo này đang mắc bệnh hiểm nghèo, các cầu thủ Brazil đã tụm lại…cười khoái trá, theo tường thuật của báo chí Argentina.

fexfskwwyag7b-t.jpg
Trọng tài phải rút đến 7 thẻ vàng cho cả hai bên.

Neymar không vào sân, nhường chỗ cho tiền đạo của Real Madrid Vinicius thi đấu cạnh Matheus Cunha và Raphinha trên hàng công. Chính Brazil là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 18 nhưng cú sút của Vinicius đi chệch cột dọc.

fewulyvucaqqcpt.jpg
Trọng tài liên tục phải cắt còi vì những pha bóng thô bạo của cả hai bên.

Messi được tung vào sân ngay từ đầu nhưng suốt 90 phút tiền đạo này mất hút, không để lại nhiều ấn tượng. Dấu ấn lớn nhất mà Messi để lại trong hiệp đấu thứ nhất là tình huống anh bị Cunha đốn ngã ngay sát vòng cấm Brazil vào phút 32. Chân sút thuộc biên chế CLB PSG tỏ ra vô cùng tức giận khi trọng tài cho trận đấu tiếp tục chứ không cất còi.

fewucebviae833n.jpg
Messi lao theo đòi trọng tài phải cho Argentina hưởng phạt đền.

Đây chỉ là một trong vô số những pha bóng bạo lực của cả hai bên nhắm vào chân nhau: Lo Celso hục thẳng người vào Fred. Paredes và Paqueta đốn ngã nhau, toan nhảy vào ăn thua đủ và cả hai cùng lĩnh thẻ vàng. Fabinho cũng không vừa khi đạp Rodrigo De Paul ngã chổng vó. Cristian Romero phải ra sân vì chấn thương.

fewubfnvcaaurhn.jpg
Cristian Romero chấn thương nghiêm trọng.

Nhưng đỉnh điểm là cú thúc cùi chỏ của Otamendi vào thẳng mặt Raphinha ở phút 39 khiến cầu thủ này ngã vật ra sân. Cho là đối thủ giả vờ, hậu vệ của Argentina xông đến xốc nách đối phương đứng lên và bỏ đi.

Pha thúc cùi chỏ của Otamendi khiến Raphinha chảy máu miệng. Video: Bola

Tiền đạo của Brazil chảy máu đầm đìa ở miệng phải dùng đến băng gạc để cầm máu. Điều khó hiểu là trọng tài Cunha không hề rút ra thẻ phạt nào dù đã tham khảo VAR.

few8ojwwqae3-dn.jpg
Không hiểu sao trọng tài không rút thẻ phạt cho Otamendi.
fewuavwuuam6nco.jpg
Raphinha khá đau đớn và phải dùng đến băng gạc để cầm máu.

Ngoài cú sút chạm xà của Fred ở phút 60 và pha dứt điểm của Vinicius trúng người thủ môn Martinez phút 72, trận đấu không còn pha bóng đáng chú ý nào về chuyên môn.

few8okcxiaq08mw.jpg
Fabinho nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với De Paul.

“Siêu kinh điển” kết thúc 0-0 với tổng cộng 42 pha phạm lỗi, 7 thẻ vàng (Argentina 4, Brazil 3). Tin xấu cho Tottenham là trung vệ Cristian Romero đã chấn thương đùi trái sau một pha phạm lỗi của phía Brazil và phải thay ra sân.

few88txxoau7x1-.jpg
Hình ảnh quen thuộc trong trận 'siêu kinh điển'.

Hoà Brazil đồng nghĩa Argentina chưa tự quyết định được vé dự World Cup 2022 sớm 5 vòng đấu. Tuy nhiên, may mắn cho họ là ở trận đấu sau đó, Ecuador đã đánh bại Chile 2-0 ngay trên sân khách, và đây là điều kiện vừa đủ để Argentina chính thức giành quyền góp mặt tại Qatar mùa đông năm sau. Bởi lúc này Argentina đang hơn đội xếp thứ 6 (vị trí không được dự World Cup) là Chile 13 điểm trong khi vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ còn 4 lượt đấu nữa.

Trận hòa này cũng nâng chuỗi trận bất bại của Argentina lên 27 trận, kể từ ngày 3/7/2019 đến nay.

few8oj4wyaqb15f.jpg
Paqueta và Paredes lĩnh thẻ vàng cùng lúc.
fexe1qtxeaajou7.jpg
Argentina giành vé đến Qatar nhờ Ecuardo thắng Chile 2-0 trên sân khách.
Theo Marca, A Bola, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video, hình ảnh trận 'siêu bạo lực' Argentina - Brazil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO