Video du khách mãn nhãn với tuyết rơi trắng trời Sapa

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 27/12/2021 18:21

Tuyết là một hiện tượng thời tiết ít xuất hiện tại Việt Nam. Đỉnh Fansipan (Lào Cai) là một trong những địa điểm du lịch hiếm hoi mà người dân có thể thấy được hiện tượng tuyết rơi.

Chiều 26/12, mạng xã hội đã ngập tràn hình ảnh Fansipan phủ tuyết trắng xóa do khách du lịch ghi lại. Hiện tượng này xuất hiện do không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho hay, ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ ngày hôm nay ở các tỉnh miền Bắc đã giảm mạnh, mức nhiệt lúc 13h chiều 26/12 ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc đều dưới 20 độ.

Vì thế, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ và khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Đợt không khí lạnh gây rét đậm, có nơi rét hại này khả năng kéo dài từ ngày 26 đến 28/12.

Tại Sapa nhiệt độ lúc 13h chiều 26/12 là 10,5 độ, còn đỉnh Fansipan cao 3.143 m (gấp đôi so với Sapa) khoảng 3 độ C. Dự báo trong đêm nay và ngày mai (27/12), không khí lạnh tiếp tục dồn xuống, vì thế khả năng cao xảy ra mưa tuyết ở Sapa, nhất là trên đỉnh Fansipan trong đêm nay.

Video du khách mãn nhãn với tuyết rơi trắng trời Sapa:

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video du khách mãn nhãn với tuyết rơi trắng trời Sapa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO