Video: Cú cùi chỏ ‘rợn người’ khiến Á quân SEA Games 2019 mất mạng

Bình An (tổng hợp)| 25/07/2022 12:59

Dính cú cùi chỏ quá nặng của đối thủ, võ sỹ Panphet Phadungchai người Thái Lan bất tỉnh tại chỗ và qua đời sau hơn một tuần hôn mê.

Những nỗ lực cứu chữa của các bác sỹ và gia đình đã không giữ được mạng sống cho võ sỹ Panphet Phadungchai, tên thật là Sarayuth Klinming, 25 tuổi.

Theo báo chí Thái Lan, vợ của Panphet là Monnapa đã xác nhận chồng mình qua đời đêm ngày 23/7.

e6686-16582276289587-1920_11zon.jpg
Trọng tài phát hiện Panphet không còn phản ứng và đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu.

Đây là tin buồn với làng Muay Thái Lan vì Panphet là một võ sỹ khá tiếng tăm. Anh từng nhiều năm khoác áo ĐT Muay Thái Lan và từng giành HCB môn Kickboxing tại SEA Games 2019 ở Philippines. Cũng trong năm này, Panphet còn vô địch giải World Amateur Muay Thai U23.

Sự cố xảy ra khi Panphet gặp võ sỹ Anthony người Pháp ở giải Fighter X 2022 ngày 15/7 tổ chức tại sàn đấu của CLB Boxing trẻ Lực lượng không quân Hoàng gia Thái Lan tại Bangkok.

Cú cùi chỏ của Anthony khiến Panphet chấn thương sọ não và tử vong. Video: Sportskeeda

Khi trận đấu còn hơn 1 phút, Anthony bất ngờ xoay người vung đòn chỏ tay cực mạnh trúng đầu Panphet. Võ sỹ người Thái Lan ngã ra sàn bất tỉnh tại chỗ. Trọng tài xử Anthony thắng knock-out còn Panphet được chuyển ngay đến bệnh viện cấp cứu sau khi khi trọng tài nhận thấy anh không có phản ứng hồi đáp hiệu lệnh.

geenvi1kjkapjvfxxkps_11zon.jpg
Gia đình và hàng xóm tổ chức tang lễ cho Panphet.

Bác sỹ xác nhận Panphet bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới não do dính cú đòn quá mạnh của đối thủ. Sau hơn một tuần hôn mê, Panphet đã trút hơi thở cuối cùng đêm ngày 23/7.

.jpg
Ông Khem Klinming Panphet ngậm ngùi đón thi hài con trở về nhà.

Cái chết của Panphet gây chấn động làng Muay Thái Lan và gợi nhiều thương tiếc. Báo chí Thái Lan và các trang võ thuật đồng loạt đưa tin về cái chết của võ sỹ 25 tuổi này. Thi thể của anh đã được đưa về quê nhà tại Kong Krailas, tỉnh Sukhothai để tổ chức tang lễ.

03.jpg
Monnapa, vợ của Panphet cầm chiếc áo yêu thích của chồng bên cạnh di ảnh.

Theo trang Newsdirectory, Panphet bắt đầu học Muay Thái năm 11 tuổi do cha anh chỉ dạy và phát triển tài năng rất nhanh. Panphet đã tốt nghiệp ĐH thể thao Sukhothai Campus và là chủ một võ đường và CLB thể hình mang tên mình tại Sukhothai, đồng thời là trụ cột kinh tế trong gia đình.

02.jpg

Võ sỹ này từng kể rằng mình luôn dành hết tiền lương, thu nhập từ các giải đấu để chăm cho ba mẹ. Tang lễ của Panphet sẽ được tổ chức vào chiều ngày 1/8/2022 theo nghi thức truyền thống Thái Lan.

rhqvsxeueki4wm37ceng_11zon.jpg
Panphet Phadungchai từng giành HCV Kickboxing SEA Games 2019.

“Tôi tự hào về đứa con trai giỏi giang của mình. Nó yêu Muay từ lúc nhỏ và tạo dựng được danh tiếng cho gia đình, đất nước. Hôm nay tôi rất đau buồn vì mất con. Nhưng dù nó ở đâu, chúng tôi sẽ luôn nhớ đến con bằng cả trái tim”, ông Khem Klinming Panphet nói về con trai với truyền thông Thái Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video: Cú cùi chỏ ‘rợn người’ khiến Á quân SEA Games 2019 mất mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO