Video cậu bé mắc bệnh Down 'nựng' bố bị đột quỵ gây xúc động

28/04/2024 21:24

Những câu nói ngọt ngào dù không rõ tiếng của cậu bé mắc bệnh Down dành cho người bố bị đột quỵ, đang nằm viện gây xúc động cộng đồng mạng.

Mặc dù mắc bệnh Down nhưng cách cậu bé bày tỏ tình cảm với người bố đang nằm viện rất ngọt ngào và gây xúc động.

Giọng cậu khá khó nghe nhưng nhờ “phiên dịch” của người mẹ, có thể thấy cậu bé còn từ chối việc cầm hoa quả từ viện về nhà với lý do “thôi, để cho bố ăn”.

Trước khi về, cậu bé liên tục chúc bố nhanh khỏi, nựng yêu bố và hứa “con về học bài, làm nhiều tiền nuôi bố”.

Sau vài lần chào tạm biệt bố mẹ và mọi người trong phòng, cậu ôm bố thật chặt và thơm lên má bố y hệt một đứa trẻ vài tuổi dành cho người mình yêu thương.

Hàng ngàn người đã "like" và chia sẻ video này trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ. Cậu bé trong video nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như động viên tinh thần.

Chia sẻ với báo VietNamNet, chị Đỗ Thị Dung, 49 tuổi, cho biết chị là người quay video 2 bố con trò chuyện với nhau trên giường bệnh và đăng tải lên Facebook cá nhân.

Cậu bé mắc bệnh Down trong video xúc động này là con trai chị, Nguyễn Ngọc Bảo Sơn (17 tuổi, hiện sống ở Hà Nội cùng gia đình).

Chồng chị - anh Nguyễn Ngọc Oanh, 56 tuổi – đang phải nằm viện vì đột quỵ cách đây khoảng nửa tháng. Từ khi anh được chuyển sang khoa Phục hồi chức năng, Sơn và các anh chị của cậu được vào thăm bố mỗi buổi tối.

Chị Dung chia sẻ, bình thường Sơn là một cậu bé sống tình cảm, biết quan tâm và giúp đỡ mọi người. Cậu bé này cũng rất ngoan ngoãn, hài hước và thích nói ngọt ngào với các thành viên trong gia đình.

“Có lần anh trai Sơn bị ốm, Sơn cũng chăm sóc anh chu đáo và không rời anh nửa bước. Con bê chậu nước, mang bàn chải vào cho anh đánh răng, dìu anh vào tận giường…”.

Bà mẹ 3 con cho biết, Sơn là con trai út của chị, trên Sơn còn có anh trai và chị gái đều đã trưởng thành. Ngay từ khi con 3 tháng tuổi, nhận thấy con phát triển không bình thường, vợ chồng chị Dung đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Sơn.

Mặc dù bị bệnh, không thể tiếp thu nhanh như những đứa trẻ khác nhưng cậu bé vẫn có khả năng làm được nhiều việc theo tốc độ của mình.

Không muốn bệnh tật khiến con phụ thuộc hoàn toàn vào người khác, chị Dung cố gắng dạy con tự lập trong các sinh hoạt hằng ngày. Hiện tại, Sơn biết giúp mẹ những việc nhà đơn giản như cắm cơm, rửa bát, quét nhà, nấu những món rau đơn giản…

Ngày nhỏ, Sơn có đi học nhưng bỏ dở giữa chừng vào năm lớp 2 khi bị bạn bè trêu chọc. Hiện tại, chị Dung đang dạy lại con mặt chữ. Con cũng học thêm từ các video trên mạng.

Video cậu bé mắc bệnh Down nựng bố bị đột quỵ gây xúc động-1
Sơn đang học viết chữ 

Nuôi dạy Sơn 17 năm nay, chị Dung cũng đối mặt với nhiều lời ra tiếng vào, chê bôi và cả những lời cảnh báo con chị sẽ như thế này, thế kia.

Nhưng chị bỏ qua hết những lời đàm tiếu ấy, dốc hết sức mình để Sơn và gia đình có một cuộc sống vui vẻ nhất có thể.

Từ tháng 5/2023, chị Dung quyết định đăng tải công khai những video về Sơn. Ngay lập tức, hai mẹ con nhận về những phản ứng tích cực của mọi người.

Ai cũng khen cậu bé ngoan ngoãn, sống tình cảm, biết thương yêu gia đình, còn chị Dung và anh Oanh thực sự là những ông bố, bà mẹ có nghị lực và lòng kiên nhẫn tuyệt vời.

Chị Dung tâm sự, sở dĩ chị muốn chia sẻ hình ảnh của con trai là để lan tỏa và truyền cảm hứng cho những gia đình khác có hoàn cảnh tương tự như chị.

Chị mong những bậc phụ huynh không may có con mắc căn bệnh Down hãy lạc quan đồng hành cùng con và tự tin, vui vẻ khi đưa con ra ngoài.

Video cậu bé mắc bệnh Down nựng bố bị đột quỵ gây xúc động-2
Chị Dung luôn đồng hành và khuyến khích con tham gia vào các hoạt động xã hội cùng mình

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video cậu bé mắc bệnh Down 'nựng' bố bị đột quỵ gây xúc động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO