Ngày 13/8, Daily Mail đưa tin nhãn hàng thời trang cao cấp của Victoria Beckham đang phải gánh khoản nợ trị giá 53,9 triệu bảng Anh (khoảng 55,2 triệu USD).
Năm 2008, Victoria Beckham thành lập nhãn hiệu thời trang riêng bằng cách cho ra mắt bộ sưu tập nhỏ về váy. Thương hiệu nhanh chóng phát triển và mở rộng phạm vi kinh doanh. Một số mặt hàng tiêu biểu tại đây gồm túi xách, áo khoác, giày dép và trang sức.
Tuy nhiên, thương hiệu hiện đối diện tương lai không chắc chắn. Trả lời phóng viên The Mirror, người phát ngôn đại diện cho Victoria chia sẻ: "Tổng doanh thu của tập đoàn Victoria Beckham Holdings giảm 6% xuống 36,1 triệu bảng Anh (khoảng 37 triệu USD) do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu". Con số này từng là 38,3 triệu bảng Anh (khoảng 39,3 triệu USD) trong năm 2019.
Dù vậy, trước tác động đại dịch đem lại, tập đoàn đã có phản ứng nhanh chóng. Họ tiến hành kiểm soát tiền mặt và khoản chi tiêu, đồng thời hiệu chỉnh lại mô hình kinh doanh để có thể hoạt động lâu dài, bền vững. Nhờ vậy, khoản lỗ giảm đáng kể xuống 57%.
Thương hiệu thời trang do Victoria Beckham thành lập gánh khoản nợ lên tới 55,2 triệu USD. Ảnh: EOnline.
Theo Daily Mail, bất chấp khoản lỗ lớn, lợi nhuận của vợ chồng Beckham tăng gấp đôi. Dựa trên báo cáo kế toán nộp tại Companies House, cặp sao kiếm được 11,6 triệu bảng (khoảng 11,9 triệu USD) trong năm 2020 - con số ấn tượng so với 4,5 triệu bảng (khoảng 4,6 triệu USD) vào năm 2019.
Trong báo cáo nộp năm 2021, một số kiểm toán viên cảnh báo rằng họ "nghi ngờ đáng kể" về khả năng duy trì hoạt động của công ty thời trang Victoria điều hành, đặc biệt khi công ty gánh khoản nợ hơn 46 triệu bảng Anh (khoảng 47,2 triệu USD) kể từ lúc thành lập.
Bạn bè của cựu thành viên Spice Girls cho biết tại thời điểm đó, cô quyết tâm duy trì công ty, mặc dù có nhiều lời gièm pha cho rằng đây chỉ là dự án viển vông.
Một người bày tỏ: "Đây là điều đem lại bản sắc cho Victoria, cô ấy yêu quý nó và bất chấp những trở ngại lớn, cô ấy cực kỳ thích thú và đam mê việc này".
Theo Zing