Vị trí của BTS ở đâu trong thời buổi kim tiền này: Billboard trả lời câu hỏi dựa trên thu nhập âm nhạc ước tính của nhóm trong năm 2020 trên toàn cầu

Snowie,| 21/07/2021 17:30

Billboard đã công bố ước tính thu nhập từ âm nhạc của BTS dựa trên quy mô toàn cầu nói chung và tại Mỹ nói riêng. Vậy thì 7 thành viên sẽ đứng ở thứ hạng bao nhiêu trong thời buổi kim tiền này?

Gần đây bỗng dưng có một bộ phận netizen quan tâm tranh luận với câu hỏi 'Vị trí của BTS ở đâu trong thời buổi kim tiền này?'. Khi BTS ngày càng nổi tiếng thì cũng có càng nhiều người 'soi kỹ' tình hình tài chính của các thành viên hơn, và tò mò rằng liệu họ có thật sự là những chàng trai 'young, rich and handsome' như lời đồn hay không.

Mới đây, Billboard cũng đã có chuỗi bài viết ước tính thu nhập từ âm nhạc của các nghệ sĩ trên thế giới trong năm 2020 vừa qua. BXH của Billboard được chia làm 2 hạng mục là thu nhập tính riêng tại Mỹ, và thu nhập tính trên quy mô toàn cầu. Và ở cả 2 BXH này đều có tên của BTS, và hãy cùng xem Billboard sẽ công bố dữ liệu ra sao để đi tìm đáp án cho câu hỏi 'BTS ở đâu trong thời buổi kim tiền' này nhé.

Trước tiên Billboard lưu ý với người đọc rằng đây chỉ là những con số ước tính dựa trên một số tiêu chí phổ biến và dữ liệu đã được công bố. Họ chỉ xét đến thu nhập có được từ ÂM NHẠC, tức là không bao gồm các hoạt động bên lề như quảng cáo, đóng phim, làm nghề tay trái v...v... Hai bài đăng này của Billboard đều được đăng tải vào ngày 19/7/2021.

BTS nằm trong top 40 nghệ sĩ có thu nhập từ âm nhạc cao nhất tại Mỹ năm 2020 của Billboard 

Billboard gần đây đã công bố danh sách 'U.S. Money Makers: The Top Paid Musicians of 2020' - xếp hạng những nghệ sĩ có thu nhập từ âm nhạc cao nhất tại Mỹ trong năm ngoái. Theo Billboard, năm nay vì tình hình dịch bệnh nên có rất ít nghệ sĩ có thể đi tour tại Mỹ, do đó thu nhập của họ chủ yếu dựa vào tiền bản quyền lượt stream nhạc, lượng sale nhạc (cả physical và digital) và phí xuất bản âm nhạc.

Trong danh sách top 40 'U.S Money Makers 2020' này, BTS đã xếp hạng 19 với dữ liệu ước tính như bên dưới.

Tổng thu nhập âm nhạc tại Mỹ theo ước tính: 8,9 triệu USD.

Streaming: 3,7 triệu USD

Sales: 4,3 triệu USD

Phí xuất bản: 967.000 USD

Tour diễn: Không có

Thứ hạng năm 2019: Hạng 22 (năm nay đã tăng 3 hạng)

BTS nằm trong top 5 nghệ sĩ có thu nhập từ âm nhạc cao nhất toàn cầu năm 2020 của Billboard

Để ước tính thu nhập từ âm nhạc của các nghệ sĩ hàng đầu trong năm 2020, Billboard đã sử dụng một quy trình tính toán nhiều bước. Để ước tính doanh số bán hàng toàn cầu, họ đã so sánh báo cáo doanh thu digital và physical của RIAA trong năm ngoái với thống kê doanh thu toàn cầu của IFPI. Kết quả là doanh thu physical nội địa (tại Mỹ) chiếm 30,6% doanh thu physical toàn cầu, trong khi doanh thu digital nội địa chiếm 56% doanh thu digital toàn cầu.

Sử dụng các tỷ lệ phần trăm này, Billboard đã ước tính thu toàn cầu cho 22 nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Họ cũng tính toán dựa trên toanh thu từ tour diễn quốc tế nếu có. Tuy nhiên Billboard cũng làm rõ rằng có những con số dữ liệu không được kể đến vì không có báo cáo công bố rõ rệt, ví dụ như buổi concert livestream Bang Bang Con của BTS vào tháng 6/2020 sẽ không được tính toán vì lý do này.

Theo đó, BTS đã xếp hạng 4 trong top 5 nghệ sĩ có thu nhập từ âm nhạc cao nhất toàn cầu năm 2020 của Billboard. Các con số ước tính như bên dưới.

Total income (tổng thu nhập): 31,5 triệu USD

Box-office take home (lượng vé bán ra của concert): Không có

Streaming royalty estimate (ước tính tiền bản quyền nhạc): 14,6 triệu USD

Global stream count (lượng stream toàn cầu): 17,3 tỉ

Theo Billboard, BTS là nghệ sĩ duy nhất trong danh sách Top 5 toàn cầu nhưng lại không lọt top 10 của các nghệ sĩ thu nhập tại Mỹ. Điều này chứng tỏ rằng sức ảnh hưởng của nhóm là ở phạm vi toàn cầu thay vì chỉ bó buộc trong phạm vi một nước (cụ thể là Mỹ, vì Billboard chỉ xét thị trường Mỹ).

Billboard cũng chỉ ra rằng BTS có đến 17,3 triệu lượt stream trên toàn cầu, bao gồm 9.8 tỉ lượt ở hạng mục video và 7,4 tỉ lượt ở hạng mục audio. Với con số này, BTS là nghệ sĩ dẫn đầu về lượt stream toàn cầu trong năm 2020. Trang tin cũng có lời khen ngợi nhóm khi viết rằng: 'Doanh số digital và album physical trên toàn cầu của các chàng trai 'Butter' cũng rất lớn, dựa trên tổng thu nhập của họ tại Mỹ, thậm chí là lớn nhất trong số các nghệ sĩ được nhắc đến.'  

Top 5 của BXH nghệ sĩ có thu nhập từ âm nhạc cao nhất toàn cầu năm 2020 của Billboard bao gồm: 

Hạng 1: QUEEN
Hạng 2: Taylor Swift
Hạng 3: Billie Eilish 
Hạng 4: BTS 
Hạng 5: Post Malone

Xin chúc mừng BTS vì một năm 2020 'tiền về đầy túi' và chứng minh sức ảnh hưởng toàn cầu của nhóm 

Nổi bật Việt Báo
  • Tác dụng phụ gây cục máu đông sau tiêm vaccine AstraZeneca rất hiếm gặp
    Theo Sở Y tế TPHCM, thành phố đã tiêm hơn 9 triệu liều vaccine AstraZeneca và không ghi nhận trường hợp nào xuất hiện cục máu đông sau tiêm vaccine phòng COVID-19. Tác dụng phụ gây cục máu đông sau tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca rất hiếm gặp.
  • Kiểm tra vụ xe công để ở nhà riêng cán bộ
    Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao vụ việc Trưởng phòng Phòng Hành chính - Tổng hợp Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên mang xe công về nhà riêng.
  • Vì sao dòng tiền ùn ùn đổ về startup giáo dục Việt Nam?
    Nhìn vào bối cảnh Việt Nam, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia có chung nhận định, Việt Nam hiện là môi trường phù hợp để các startup công nghệ giáo dục phát triển.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Tiết lợn bị ghét bỏ, giá rẻ như cho nhưng bổ với nhiều người
    Tiết lợn là thực phẩm giàu sắt, protein cũng như các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nhưng bạn chỉ nên ăn lượng vừa đủ.
Đừng bỏ lỡ
Vị trí của BTS ở đâu trong thời buổi kim tiền này: Billboard trả lời câu hỏi dựa trên thu nhập âm nhạc ước tính của nhóm trong năm 2020 trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO