Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!

01/11/2023 14:15

Khái niệm tình yêu của Lionel Messi được định nghĩa bằng Antonella Roccuzzo - Người phụ nữ duy nhất anh yêu trong suốt 36 năm cuộc đời.

Phụ nữ vẫn thường bảo nhau rằng đừng dại mà yêu hay hẹn hò với một người đàn ông đang loay hoay lập nghiệp, bởi khi đã có tất cả mọi thứ trong tay, anh ta sẽ thay lòng đổi dạ, chẳng còn biết trân trọng người phụ nữ đã chịu ở bên mình trong những lúc tận cùng khó khăn.

Lời khẳng định này chắc hẳn không phải là không có cơ sở. Trên báo đài, ngoài đời thực, dù ở bất cứ đâu, chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm đọc, nghe được những chuyện tình với motif "cùng nhau đi qua giông bão, tới ngày nắng đẹp bình yên, mình chia tay".

Nhưng nếu chỉ vì vậy mà khẳng định đàn ông đều sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công thì oan cho đàn ông quá! Bởi chuyện gì cũng sẽ có ngoại lệ và trong trường hợp này, đó chính là Lionel Messi - Danh thủ mới giành được danh hiệu Quả bóng vàng năm 2023.

Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!-1
Đây là danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp của Messi. Trước đó, siêu sao số 10 đã đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021

Trên sân cỏ, Messi ghi điểm trong lòng người hâm mộ bằng khả năng tư duy, quan sát trước khi tung ra cũng cú sút được coi là tuyệt kỹ. Còn ngoài đời thực, khi "thoát vai M10", Messi vẫn khiến công chúng không thể không trầm trồ khi là người đàn ông tuyệt đối chung tình, là người chồng người cha không thể mẫu mực hơn.

36 năm cuộc đời chỉ biết tới một người phụ nữ 

Hãy nhìn nhận khái niệm "người phụ nữ" trong cuộc đời của Messi trên góc độ tình yêu đôi lứa.

Với Messi, tình yêu được định nghĩa bằng Antonella Roccuzzo - Người vợ cũng chính là "cô bạn hàng xóm" từ thuở ấu thơ. Antonella kém Messi 1 tuổi, là tiểu thư con nhà giàu và là hàng xóm sống trên cùng một con phố với Messi.

Vào một ngày cuối tuần năm 1996, trong lần đầu tiên chạm mặt cô bạn hàng xóm, Messi đã thầm khẳng định "rồi một ngày nào đó cô ấy sẽ là vợ của mình".

Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!-2Lionel Messi và Antonella Roccuzzo thuở bé

Tình cảm mà Messi dành cho Antonella đã từng là đơn phương, đặc biệt là khi anh rời quê nhà, sang đầu quân cho lò đào tạo trẻ của Barcelona. Ở thời điểm đó, phương tiện liên lạc còn nhiều hạn chế, khiến cả hai không thể thường xuyên liên lạc. Antonella cũng "cảm nắng" một chàng trai khác suốt 3 năm liền. Còn trong thâm tâm Messi, anh vẫn nhớ lời tuyên bố sẽ trở thành bạn trai của Antonella xinh đẹp.

Đến năm 2005, bước ngoặt của mối quan hệ xảy ra khi Antonella không may mất đi người bạn trai sau một cuộc tai nạn giao thông. Thấy "nàng thơ" của mình suy sụp, buồn bã, ngay khi trở về quê nhà, Messi đã lập tức đến bên và an ủi Antonella. Anh giúp cô vượt qua thời gian khó khăn, chính điều này đã giúp cả hai tiến đến gần nhau hơn.

Antonella tiết lộ rằng mình và Messi bắt đầu yêu nhau từ tháng 7/2007. Tuy nhiên, họ yêu trong bí mật và phải đến năm 2009 mới công khai khi Antonella đã sang Tây Ban Nha để sinh sống với bạn trai.

Cả hai chung sống hơn 10 năm, có với nhau 3 cậu quý tử trước khi tổ chức "đám cưới thế kỷ" vào mùa hè năm 2017.

Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!-3Gia đình của Messi và Antonella

Mọi lựa chọn đều vì cô gái anh yêu từ hồi 9 tuổi!

Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc về Messi mà bỏ qua 4 năm khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp của anh, từ 2014 đến 2018. Messi của những năm tháng đó có thể nói là tận cùng tăm tối khi đội tuyển quốc gia Argentina liên tục trải qua những trận đấu toàn bại trong các giải quan trọng. Thời điểm đó, người ta nhắc về Messi với những dấu chấm hỏi: Tài năng và nhiệt huyết của anh đã bay biến đâu mất rồi?

Không có nhiều fan hâm mộ thực sự hiểu rằng một tài năng không đủ để cứu lấy cả tập thể. Nhưng "mưa nào mà không tạnh", khoảng thời gian khó khăn ấy cũng qua đi.

Năm 2022, khi Messi cùng tuyển Argentina vô địch World Cup, Antonella đã viết thế này trên Instagram cá nhân: "Em thậm chí không biết bắt đầu như thế nào để nói về niềm tự hào mà em và các con dành cho anh. Cảm ơn anh đã dạy em và các con bài học về việc không bao giờ bỏ cuộc. Anh đã chiến đấu đến cùng để trở thành một nhà vô địch thế giới. Anh đã phải chịu đựng rất nhiều năm để có được những gì anh muốn".

Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!-4Antonella và Messi sau trận chung kết World Cup 2022

Ngoài những đồng đội trên sân cỏ, có lẽ cũng không hề sai khi khẳng định Antonella là người duy nhất chứng kiến, thấu hiểu những quãng khó khăn, thử thách trong sự nghiệp của Messi. Cô vợ này đã luôn đứng về phía chồng, ủng hộ chồng trong mọi hoàn cảnh. Và cho tới khi thành công, đây là cách "đền ơn" vợ của cầu thủ từng giành 8 giải quả bóng vàng.

Anh từ chối lời mời chơi bóng tại Ả Rập Xê-út với mức lương lên tới 400 triệu USD/năm. Anh cũng quyết dứt bỏ "tình xưa nghĩa cũ" với câu lạc bộ Barcelona - đội bóng vốn gắn bó với Messi gần như xuyên suốt chiều dài sự nghiệp cầu thủ.

Messi lựa chọn đầu quân cho Inter Miami - một câu lạc bộ "bét bảng" tại Mỹ. Nhiều người cảm thấy sửng sốt trước quyết định này. Thực tế, đằng sau lựa chọn của Messi chính là ưu tiên dành cho gia đình.

"Tôi đang ở thời điểm muốn bước ra khỏi sự quan tâm lớn, tôi muốn suy nghĩ nhiều hơn về gia đình mình. Tôi muốn tận hưởng thời gian bên gia đình. Nếu vấn đề chỉ là chuyện tiền bạc, tôi đã chọn phương án đến Ả Rập Xê-út hay một nơi nào khác, khi ấy, tôi sẽ nhận được rất nhiều tiền" - Messi giải thích về quyết định có phần "gây shock" của mình.

Tạm kết

Những người vốn đã không còn nhiều niềm tin vào đàn ông nói chung có thể vẫn sẽ tìm mọi cách để "bảo vệ" niềm tin có phần tiêu cực của mình, rằng đàn ông chắc chắn sẽ thay đổi khi có tất cả mọi thứ trong tay. Chuyện tình của Messi và cô hàng xóm, suy cho cùng cũng chỉ là những gì chúng ta được biết qua báo đài, truyền thông. Nội tình thực sự ra sao, chẳng ai có thể chắc chắn.

Nghĩ vậy cũng không hẳn đã sai. Chỉ có điều ngay cả khi đây chỉ là một chuyện tình, một cuộc hôn nhân "đẹp" trên mặt báo, cũng hiếm có danh thủ nổi tiếng thế giới nào giữ được hình ảnh một người đàn ông thủy chung, một người chồng mẫu mực, biết thương vợ vì con, như những gì Messi đã và đang thể hiện.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO