Vì sao YouTuber Võ Minh Điền bị bắt?

22/02/2023 21:52

Cơ quan điều tra xác định YouTuber Võ Minh Điền không trực tiếp đánh người, đập phá ôtô nhưng có hành vi livestream xúi giục, kích động nên cấu thành tội gây rối trật tự công cộng.

Võ Minh Điền bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Minh Điền (YouTuber Võ Minh Điền) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ngày 17/2, anh Lâm Duy Bảo Sơn (Sơn “Mặt Quỷ”, là YouTuber) điện thoại cho Điền nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa mâu thuẫn giữa Điền và nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân ở Nha Trang.

Được Điền đồng ý và cho địa chỉ, Sơn cùng Hồ Hoàng Hải và Trần Công Tấn đến nhà của Điền ở hẻm Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, để nói chuyện. Tuy nhiên, cuộc giảng hòa bất thành do trong khi nói chuyện, thì Hà Kim Ngân đã livestream nói xấu Điền.

Sơn sau đó hẹn Điền đến địa điểm ở huyện Bình Chánh để nói chuyện, nhưng Sơn không đến. Ngoài ra, Điền phát hiện Sơn và đương sự Hà Kim Ngân livestream trên YouTube với nội dung chửi bới, nói xấu, hăm dọa đòi chặt chân Điền. Do đó, Điền đã livestream chửi Sơn, và thách thức người này đến nhà mình đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Tối 17/2, khi Điền đang livestream bán hàng trên YouTube, thì Sơn gọi điện thoại nói đã đến đầu hẻm. Lúc này, trong nhà Điền có mặt Bách Hoa cùng nhóm người khác. Điền cầm cây 3 khúc đi xuống nhà và nhờ một người trong nhóm Bách Hoa chở đến chỗ Sơn.

Khi tới nơi, Điền thấy một người đang đánh Sơn, nên la lớn “đập chết mẹ nó đi”. Vụ xô xát khiến 2 người bị thương và chiếc ôtô bị đập phá dẫn đến hư hỏng.

Theo cơ quan điều tra, Điền không trực tiếp đánh gây thương tích cho 2 nạn nhân và không đập phá ôtô. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai, tường trình của nghi phạm và nhân chứng, hình ảnh camera thu được, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định hành vi lên mạng phát trực tiếp để kêu gọi nhiều người đến xem, ủng hộ và hành vi có lời nói xúi giục, kích động nhóm thanh niên đánh 2 nạn nhân, đập phá ôtô (gây hư hỏng 91 triệu đồng) của Võ Minh Điền là đồng phạm với nhóm người trên, nên cũng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng.

Nhà chức trách đề nghị những người liên quan đến vụ ẩu đả, đập phá ôtô trên đến Công an quận Bình Tân trình diện để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao YouTuber Võ Minh Điền bị bắt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO