Vì sao Xuân Trường phải giấu bệnh tim khi đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai?

HOÀNG HUÊ| 22/02/2024 14:04

Trong tập 5 series podcast mang tên "Lương Xuân Trường - The Story", tiền vệ Lương Xuân Trường đã lần đầu tiết lộ từng gặp vấn đề về tim mạch khi còn là cầu thủ trẻ.

Vì sao Xuân Trường phải giấu bệnh tim khi đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai?
Lương Xuân Trường trong màu áo của đội Hoàng Anh Gia Lai mùa giải 2021. Ảnh: Nguyễn Đăng

Ở tập podcast này, Lương Xuân Trường thừa nhận, anh từng gặp vấn đề về tim mạch khi nhịp tim rối loạn bất thường.

Cầu thủ gốc Tuyên Quang chia sẻ: "Từ lúc còn là cầu thủ trẻ 16-17 tuổi, tôi đã phát hiện ra vấn đề này. Khi vô tình thực hiện một động tác nào đó mà khiến cơ thể bị hẫng đột ngột thì tôi sẽ rơi vào trạng thái "đánh trống ngực" và nhịp tim sẽ đập tăng nhanh lên. Sau này tôi mới biết đây là hiện tượng cơn nhịp nhanh trên thất, một loại triệu chứng của rối loạn nhịp tim.

Tình trạng này thường diễn ra trong lúc tôi tập luyện. Nhiều lần trên sân tập tại Hàm Rồng, tôi đã rơi vào trạng thái ấy. Mỗi lần như thế, cách duy nhất để triệu chứng ấy giảm đi là tôi phải nằm ngửa ra hít thở thật sâu và đều. Khi đó nhịp tim đang từ khoảng 180 nhịp/phút sẽ giảm dần chậm lại rồi rồi trở lại như bình thường".

Tiền vệ này cho biết, anh đã có vài lần nói chuyện với các bác sĩ tại Hoàng Anh Gia Lai. Sau đó, Xuân Trường được huấn luyện viên Guillaume Graechen sắp xếp đi cùng bác sĩ Đào Trọng Trí ra Hà Nội kiểm tra.

Tuy nhiên, khi đã làm đủ các bài test, cơ thể của Xuân Trường vẫn không thể rơi vào trạng thái tim đập nhanh. Do đó, kết quả trả về cho thấy mọi thứ vẫn bình thường.

"Với một vận động viên, vấn đề liên quan đến tim mạch là vô cùng nhạy cảm. Thường các vận động viên gặp vấn đề về tim mạch sẽ được chỉ định dừng lại tất cả các hoạt động thể thao, cho nên tôi rất sợ nếu các thầy biết thì sẽ không cho tôi chơi bóng nữa hay tôi sẽ bị loại khỏi học viện. Do đó, tôi đã quyết định giấu.

Thường khi rơi vào trạng thái đó trong lúc tập, tôi sẽ xin đi vệ sinh. Nhiều hôm tôi vào phòng vệ sinh rồi nằm luôn ra sàn nhà. Có lúc nhịp tim giảm, có lúc lại không giảm xuống được và tôi phải duy trì điều đó đến hết buổi tập luôn", Xuân Trường kể lại.

Lương Xuân Trường khẳng định, vấn đề tim mạch của anh chỉ được giải quyết khi cầu thủ này có cơ hội xuất ngoại, chơi cho câu lạc bộ Incheon United ở K.League 1 mùa giải 2016.

"Sang đến Incheon, vấn đề tim mạch của tôi lại xuất hiện. Một hôm, trong buổi tập với đội B thì tôi tiếp tục gặp tình trạng này và đã nằm luôn ra sân. Mọi người hỏi thăm thì tôi nói dối là gặp vấn đề về dạ dày do ăn uống.

Tuy nhiên, khi nằm ra sân như vậy mà tình hình vẫn không giảm, tôi đã quyết định đánh liều thú nhận sự thật luôn với anh kĩ thuật viên y tế của đội. Rất may, anh kĩ thuật viên hiểu tình trạng của tôi nên đã ngay lập tức xin phép bác sĩ chính của đội để đưa tôi vào viện.

Các bác sĩ tại bệnh viện ở Hàn Quốc đã phát hiện ra vấn đề. Tôi phải mổ nội soi để xử lí triệt để. Thời điểm đó, tôi có sự đồng hành của người đại diện. Anh đã túc trực bên tôi 24/24. Cũng may là sau khi chữa trị, tôi chỉ mất 2 tuần để hồi phục sức khỏe để trở lại tập luyện và thi đấu một cách bình thường", Xuân Trường cho biết.

Kể từ đó đến bây giờ, Xuân Trường cho biết, anh không rơi vào trạng thái đó lần nào nữa. Cầu thủ này khẳng định: "Không quá khi nói, Incheon đã hồi sinh Xuân Trường".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Xuân Trường phải giấu bệnh tim khi đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO