Vì sao việc vẽ bậy lên tòa tàu metro số 1 vẫn diễn ra?

Q.Huy| 09/05/2023 16:03

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM khẳng định, cơ quan này và nhà thầu đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng một số người vẫn cố tình, tìm mọi sơ hở sơ hở của đơn vị bảo vệ để đột nhập vẽ bậy.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM vừa có báo cáo khẩn về việc đoàn tàu số 3, tuyến metro số 1, đang đậu tại depot Long Bình (TP Thủ Đức) bị vẽ bậy. Đây là lần thứ 2, việc vẽ bậy lên toa tàu diễn ra tại depot Long Bình.

Qua 2 sự việc nêu trên, Ban Quản lý Đường sắt đô thị khẳng định, cơ quan này và nhà thầu đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng một số người vẫn ngoan cố, tìm mọi sơ hở sơ hở của đơn vị bảo vệ để đột nhập, thực hiện hành vi.

Những nguyên nhân được đưa ra là do công tác tuần tra, kiểm tra chưa đảm bảo, chưa phù hợp. Khu vực bãi đỗ của depot Long Bình khá rộng lớn, trong khi công ty bảo vệ chỉ bố trí 16 nhân viên với 4 tổ trực.

Vì sao việc vẽ bậy lên tòa tàu metro số 1 vẫn diễn ra? - 1

Nhà thầu khắc phục sự cố vẽ bậy trên tàu metro số 1 hôm 2/5 (Ảnh: MAUR).

Mặt khác, hệ thống tường rào bao bọc depot có một số đoạn khá thấp, việc thâm nhập diễn ra khá dễ dàng. Hệ thống camera quan sát tại đây còn thiếu, đặc biệt tại khu vực trọng yếu tiếp xúc với nhà dân.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cũng nêu thực trạng, hệ thống chiếu sáng khu vực depot chưa đầy đủ, nhiều khu vực thiếu sáng khiến một số người có thể lợi dụng để xâm nhập.

Qua cuộc họp giữa Ban Quản lý Đường sắt đô thị, Công an TP Thủ Đức và nhà thầu, các bên đã thống nhất các giải pháp tăng cường an ninh, an toàn cho khu depot Long Bình. Thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục điều tra, truy tìm người vẽ bậy metro số 1, đồng thời tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự tại phường Long Bình, đặc biệt là khu vực depot.

Theo báo cáo từ phía nhà thầu, đêm 29, rạng sáng 30/4, công ty bảo vệ tại depot Long Bình đã bố trí 16 nhân viên trực, chia thành 4 tổ và tuần tra 1 lần/tiếng. Trong phiên tuần tra lúc 3h15 ngày 30/4, sự việc chưa bị phát hiện.

Đến 4h15, các vết vẽ bậy được tổ bảo vệ tuần tra phát hiện. Một toa của đoàn tàu số 3, metro số 1, bị vẽ bậy 2 bức có diện tích 4m2 và 6m2.

Vị trí metro số 1 bị vẽ bậy nằm kế cận khu vực nhà dân, được ngăn cách bởi một bức tường tương đối thấp.

Đây là lần thứ 2 các toa tàu metro số 1 tại depot Long Bình bị vẽ bậy. Trước đó, ngày 11/6/2022, hai toa tàu metro số 1 từng bị sơn vẽ bậy tại khu vực này.

Tàu metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m (đều đậu tại depot Long Bình). Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao việc vẽ bậy lên tòa tàu metro số 1 vẫn diễn ra?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO