Vì sao VFF không chọn huấn luyện viên nội cho tuyển Việt Nam?

MINH PHONG| 26/04/2024 19:39

Có nhiều lý do để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không lựa chọn huấn luyện viên nội cho đội tuyển quốc gia.

Vì sao VFF không chọn huấn luyện viên nội cho tuyển Việt Nam?
Huấn luyện viên Park Hang-seo và Troussier là hai người gần nhất dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong tháng 5, VFF sẽ công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Vị trí kế nhiệm ông Troussier nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Bóng đá Việt Nam cần một nhà cầm quân có thể vực dậy đội tuyển sau chuỗi thành tích bết bát kéo dài cả năm qua.

Trong động thái mới nhất, VFF loại phương án chọn huấn luyện viên nội bởi những lý do khác nhau.

Đầu tiên, các huấn luyện viên nội tự khép lại cơ hội của mình khi không ai nộp hồ sơ ứng cử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Có những nguyên nhân khiến các chuyên gia trong nước không mặn mà với "ghế nóng".

Nhưng ở góc độ quản lý, lãnh đạo VFF khó có thể trao gửi niềm tin cho thầy nội. Tại V.League, ngoài huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vốn tạo ra khác biệt nhờ lối chơi hiện đại, hoa mỹ, các huấn luyện viên nội khác phần đông vẫn dựa trên cách đá phòng ngự phản công truyền thống. Khả năng chống chịu áp lực của huấn luyện viên nội cũng rất khác thầy ngoại.

Chọn một chuyên gia từ nước ngoài vẫn là phương án an toàn hơn. Huấn luyện viên nội có thể gặp rất nhiều rủi ro khi nhận nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Trường hợp của ông Nguyễn Hữu Thắng vào năm 2017 là ví dụ. Cựu trung vệ danh tiếng này gần như giải nghệ cầm quân sau thất bại ở SEA Games 29 và AFF Cup 2016.

Đánh giá về câu chuyện chọn huấn luyện viên cho tuyển Việt Nam, bình luận viên Quang Tùng nói: "Theo tôi, việc lựa chọn huấn luyện viên nội thời điểm này không hợp lý. Điều kiện bóng đá Việt Nam chưa thuận lợi với thầy nội.Vị thế của bóng đá Việt Nam đang giảm sút ở khu vực Đông Nam Á chứ chưa nói châu lục. Không chỉ họ mà cả gia đình, người thân đều gặp chỉ trích khủng khiếp nếu đội tuyển thất bại".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vì sao VFF không chọn huấn luyện viên nội cho tuyển Việt Nam?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO