Vì sao tuyển Việt Nam tạo cơn sốt vé ở AFF Cup 2020?

PHẠM ĐÌNH| 02/12/2021 17:59

Dù chưa thi đấu trận nào tại AFF Cup 2020 nhưng tuyển Việt Nam đang tạo ra cơn sốt vé trên đất Singapore.

Do quy trình nhập cảnh vào Singapore nhiều thủ tục trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các khán giả ở Việt Nam khó có thể theo cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại AFF Cup 2020. Nhưng không vì thế mà sức hút của đội tuyển Việt Nam giảm đi. Tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm của những người đang sinh sống, làm việc tại Singapore.

Chỉ chưa đầy 24 tiếng mở bán, vé theo dõi 3 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đã được bán hết. Trước đó, ban tổ chức thông báo sân Bishan, nơi diễn ra các trận đấu của tuyển Việt Nam, có sức chứa 7.000 chỗ ngồi nhưng ban tổ chức chỉ phát hành 1.000 vé mỗi trận.

Đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều sự kỳ vọng tại AFF Cup 2020. Ảnh: AFC
Đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều sự kỳ vọng tại AFF Cup 2020. Ảnh: AFC

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cũng được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Đây là đội bóng nhận được sự chú ý của không chỉ khán giả Việt Nam mà còn cả ở một số quốc gia Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam vừa là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vì thế trở thành những nhân vật của truyền thông suốt thời gian qua. Những trang tin tức của FIFA, AFC và AFF cũng thường xuyên cập nhật về đội tuyển Việt Nam. Chính vì thế, "những chiến binh sao vàng" đang là tâm điểm của AFF Cup 2020.

Trong đội hình của tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều ngôi sao đã quen mặt với công chúng của Đông Nam Á. Bên cạnh đó, xu hướng tương tác trên mạng xã hội cũng ngày càng lớn khiến các cầu thủ cũng được kéo gần hơn với các khán giả. Ví dụ, câu chuyện sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Văn Toàn đã nhận được rất nhiều sự tương tác đến từ cổ động viên đội bạn bình luận về cú ngã dẫn đến quả 11m quyết định trận đấu.

Hay như việc huấn luyện viên Kiatisak dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021 cũng là điểm nhấn của sự kết nối. Nhiều khán giả Thái Lan từ đó cũng biết đến những ngôi sao như: Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường...

Không chỉ vậy, sức hút còn được tạo ra đến từ truyền thông Hàn Quốc với sự quan tâm dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Hàn Quốc cũng đã có bản quyền phát sóng AFF Cup 2020. Sức hút từ Park Hang-seo với tuyển Việt Nam khiến SBS tiếp tục mua bản quyền AFF Cup 2020.

Sự quan tâm của người hâm mộ là động lực nhưng cũng mang theo những áp lực cho tuyển Việt Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2020.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao tuyển Việt Nam tạo cơn sốt vé ở AFF Cup 2020?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO