Vì sao tuyển Việt Nam sớm bị loại dù còn 1 trận chưa đá?

ĐÌNH THẢO| 20/01/2024 08:24

Trận thua 0-1 trước tuyển Indonesia đã khiến tuyển Việt Nam chính thức dừng chân ở vòng bảng Asian Cup 2023 dù còn một trận chưa thi đấu với đối thủ Iraq.

Vì sao tuyển Việt Nam sớm bị loại dù còn 1 trận chưa đá?
Tuyển Indonesia hoàn toàn lấn lướt tuyển Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh

Tối 19.1, tuyển Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023 với đối thủ Indonesia. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Troussier vẫn nhận thất bại 0-1 trước đội bóng xứ Vạn đảo sau khi Thanh Bình phạm lỗi trong vòng cấm và đối thủ đã tận dụng thành công quả 11m.

Với trận thua này, tuyển Việt Nam đã chính thức dừng chân ở vòng bảng Asian Cup 2023 dù còn 1 trận chưa thi đấu với đối thủ Iraq.

Tấm thẻ đỏ của Thành Long khép lại trận đấu đầy thất vọng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh
Tấm thẻ đỏ của Thành Long khép lại trận đấu đầy thất vọng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh

Theo điều lệ, 2 đội nhất nhì ở mỗi bảng cùng với 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Tiêu chí ưu tiên xếp hạng các đội bóng tại vòng bảng nếu có 2 đội trở lên bằng điểm nhau là đối đầu trực tiếp.

Sau lượt trận thứ 2, tuyển Iraq cũng đã đánh bại tuyển Nhật Bản với tỉ số 2-1 để giành được 6 điểm, qua đó sớm giành vé vào vòng trong. Như vậy, ở lượt trận cuối, nếu đánh bại tuyển Iraq thì tuyển Việt Nam cũng sẽ có được 3 điểm, nhưng cũng sẽ chắc chắn xếp vị trí cuối bảng D do chỉ số đối đầu đều thua 2 đội bóng đang có cùng 3 điểm là Nhật Bản và Indonesia.

Trận thua 0-1 trước Indonesia là một kết quả đầy thất vọng với thầy trò huấn luyện viên Troussier bởi trước đó, chúng ta hoàn toàn áp đảo đối thủ này trong những lần đối đầu gần đây. Tuy nhiên, kết quả này cũng phản ánh đúng với những gì mà đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tea-yong đã thể hiện trước tuyển Việt Nam, và họ hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm để nuôi hi vọng đi tiếp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao tuyển Việt Nam sớm bị loại dù còn 1 trận chưa đá?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO