Vì sao Thùy Trang không có tên trong danh sách tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD?

ĐÌNH THẢO| 09/08/2023 19:09

Huấn luyện viên Mai Đức Chung vừa công bố danh sách tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho ASIAD 19, đáng chú ý tiền vệ Trần Thị Thùy Trang không có tên ở lần hội quân này.

Vì sao Thùy Trang không có tên trong danh sách tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD?
Thùy Trang và Huỳnh Như không có tên trong danh sách tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19. Ảnh: AFC

Ngày 10.8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra tại Trung Quốc trong tháng 9 tới đây. Trong số 25 cái tên được triệu tập, huấn luyện viên Mai Đức Chung điền tên nhiều cầu thủ trẻ.

Đáng chú ý, tiền đạo Huỳnh Như đang bỏ ngỏ khả năng tham dự giải đấu bởi tiền đạo này vẫn đang trong quá trình hoàn tất hợp đồng với câu lạc bộ Lank Vilaverdense. Vì vậy, việc Huỳnh Như có tham gia tập trung và thi đấu cùng tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19 sẽ được xác nhận lại sau khi có sự thống nhất với câu lạc bộ chủ quản.

Tiền vệ Thùy Trang là cái tên nhận được sự quan tâm từ dư luận sau World Cup nữu 2023. Ảnh: Thanh Vũ
Tiền vệ Thùy Trang là cái tên nhận được sự quan tâm từ dư luận sau World Cup nữu 2023. Ảnh: Thanh Vũ

Cái tên đang được dư luận quan tâm nhất ở tuyển nữ Việt Nam sau World Cup nữ 2023 chính là tiền vệ Trần Thị Thùy Trang cũng không nằm trong danh sách tập trung lần này.Đây là lần hiếm hoi suốt nhiều năm qua tiền vệ sinh năm 1988 không có tên ở đội tuyển quốc gia tham dự một giải đấu lớn. Trước đó, Thùy Trang là cái tên có đóng góp vô cùng to lớn cho tuyển nữ Việt Nam trong việc giành vé tham dự World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, ở giải đấu diễn ra tại New Zealand, tiền vệ 35 tuổi không được ra sân ở cả 3 trận vòng bảng, điều này cũng tạo nên những tranh cãi và tiếc nuối đối với Thùy Trang.

Nói về việc Thùy Trang không có tên trong danh sách tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19, chuyên gia Đoàn Minh Xương nêu quan điểm: “Có thể, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ ưu tiên nhiệm vụ trẻ hóa lực lượng. Việc điền tên nhiều cầu thủ trẻ minh chứng cho điều này, nó tạo được lực lượng kế cận để chuẩn bị cho mục tiêu trong tương lai gần của bóng đá nữ Việt Nam”.

Thùy Trang không được ra sân sau 3 trận đấu của tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023. Ảnh: VFF
Thùy Trang không được ra sân trong 3 trận đấu của tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023. Ảnh: VFF

Vị chuyên gia này cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi được hỏi về việc Thùy Trang không được ra sân phút nào tại sân chơi World Cup, giải đấu mà bản thân tiền vệ này có thể sẽ không có lần thứ 2 góp mặt.“Tuyển nữ Việt Nam có đến 270 phút thi đấu tại New Zealand nhưng một cầu thủ có những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam như Thùy Trang không thi đấu 1 phút nào trên sân thì quả là tiếc nuối thật.Có thể do những toan tính chiến thuật, nhân sự của mỗi huấn luyện viên là khác nhau, nhưng khi xác định mục tiêu là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thì Thùy Trang xứng đáng được ra sân ở những giải đấu đặc biệt như vậy” - chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ.

Trước đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng, Thùy Trang không có được thể lực tốt nhất nên ông không tung vào sân tại World Cup 2023. Trong khi đó trả lời Lao Động, Thùy Trang cho biết, cô không gặp vấn đề về sức khỏe và khát khao được ra sân. Dù buồn và tiếc nuối vì lỡ cơ hội được thi đấu ở sân chơi thế giới, nhưng cô vẫn tôn trọng bởi đây là toan tính, chiến thuật của ban huấn luyện đề ra.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19. Ảnh: VFF
Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19. Ảnh: VFF
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vì sao Thùy Trang không có tên trong danh sách tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO