Vì sao Thủ tướng New Zealand hoãn tổ chức đám cưới?

23/01/2022 15:58

New Zealand Herald đưa tin, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã hoãn đám cưới của mình do những hạn chế mới ở nước này trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Theo tờ báo của New Zealand, do chủng Omicron, New Zealand đang chuẩn bị chuyển sang mức phản ứng “đỏ” vào thứ Hai tuần tới.

“Đám cưới của tôi tạm thời sẽ không diễn ra”, bà Ardern nói trong một cuộc họp báo về các hạn chế Covid-19 mới ở nước này hôm 23/1.

Bà Ardern cho biết, những địa điểm phục vụ khách trong nhà như quán bar, nhà hàng và các sự kiện như đám cưới sẽ giới hạn tối đa 100 người. Theo Thủ tướng Arden, giới hạn sẽ giảm xuống còn 25 người nếu các địa điểm tổ chức không yêu cầu kiểm tra chứng nhận tiêm chủng.

Vì sao Thủ tướng New Zealand hoãn tổ chức đám cưới?
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. (Ảnh: Global Look Press)

“Đó là cuộc sống. Tôi dám khẳng định, tôi không khác gì hàng nghìn người dân New Zealand khác đã phải chịu những tác động tàn khốc hơn nhiều bởi đại dịch”, Thủ tướng Ardern nhấn mạnh.

“Điều đau đớn nhất là việc đôi khi bạn không thể ở bên cạnh người thân trong lúc họ bệnh nặng. Điều đó vượt xa mọi nỗi buồn mà tôi phải trải qua”, bà Ardern cho biết thêm.

Về quyết định hủy lễ cưới, Thủ tướng Ardern khẳng định bà không phải là trường hợp ngoại lệ giữa lúc cuộc sống của người dân New Zealand bị đảo ngược vì Covid-19.

New Zealand sẽ áp dụng quy tắc đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập từ đêm ngày 23/1, sau khi nước này báo cáo 9 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng, lan rộng từ đảo Bắc đến đảo Nam. Các trường hợp mắc mới được cho là xuất phát từ một đám cưới ở Auckland.

“Điều này đồng nghĩa Omicron đang lây lan ở Auckland và có thể là cả khu vực Nelson Marlborough, cũng như những nơi khác”, Thủ tướng Ardern thông báo.

Ngoài ra, Thủ tướng Ardern lưu ý, thẻ xanh vắc xin cũng sẽ được yêu cầu tại phần lớn cơ sở kinh doanh không thiết yếu. Học sinh lớp 4 trở lên sẽ đeo khẩu trang đến trường khi năm học mới bắt đầu.

Thủ tướng Ardern tuyên bố chính quyền của bà sẽ làm mọi thứ có thể để làm chậm tốc độ lây nhiễm của Omicron. Dù vậy, bà dự đoán New Zealand sẽ ghi nhận mức tăng 1.000 ca/ngày trong vài tuần tới, trước khi chạm ngưỡng hàng ngàn ca/ngày - mức tăng cao chưa từng thấy ở quốc gia này kể từ khi đại dịch Covid-19 khởi phát.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Thủ tướng New Zealand hoãn tổ chức đám cưới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO